Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc đời ông Hugo Chavez qua hình ảnh

Tuấn Kiệt| 06/03/2013 08:16

(HNMO) - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã trút hơi thở cuối cùng lúc 4h25 ngày 6/3 (theo giờ Việt Nam), sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, hưởng dương 58 tuổi. Ông Chavez đã nhập viện tại Caracas hôm 18-2 sau hai tháng chữa bệnh ở Cuba, nơi ông thực hiện ca phẫu thuật thứ tư hồi tháng 12-2012 kể từ sau khi được chẩn đoán bị ung thư tháng 6-2011. Ông Chavez qua đời chỉ 5 tháng sau khi tái đắc cử hồi tháng 10-2012 sau khi đánh bại ứng cử viên đối lập Henrique Capriles. Mời bạn đọc cùng Hànộimới Online điểm lại cuộc đời của ông Hugo Chavez qua những hình ảnh.

Nhà lãnh đạo Venezuela tới thăm Chủ tịch Cuba Fidel Castro tại Havana năm 2007.

Ngày 7-10-2012, Tổng thống Hugo Chavez vẫy cờ khi nói chuyện với những người ủng hộ tái tranh cử. Tổng thống Chavez đã tái đắc cử với 54,42% số phiếu bầu, đánh bại ứng cử viên đối lập Henrique Capriles, 44,97% ( AFP/Getty Images)

Hugo Chavez (hàng đầu bên phải) cùng với đội bóng chày của mình tại Học viện Quân sự ở Caracas, Venezuela, tháng 3-1972. (AP Photo)

Ông Chavez chụp tại Học viện Quân sự ở Caracas, Venezuela, trong bộ quân phục Trung tá. (AP Photo)

Ông Hugo Chavez trong một cuộc họp, đứng trước bức chân dung vị anh hùng Simon Bolivar ở Caracas, Venezuela, ngày 9-10-2012. Chavez đã đề nghị Quốc hội cho phép để tới Cuba điều trị ung thư. (AP Photo)

Ông Hugo Chavez (phải) lúc nhỏ, cùng với anh trai Adam ở Barinas, Venezuela. (AP Photo)

Hugo Chavez lúc nhỏ. (AP Photo)

Hugo Chavez đến sân bay Simon Bolivar ở Maiquetía, Venezuela ngày 7-12-2012 sau 10 ngày điều trị y tế tại Cuba. (AP Photo)

Hugo Chavez (trên cùng bên trái) với các thành viên khác của cuộc đảo chính không thành công thời gian ở trong tù Yare II, gần Caracas, Venezuela (AP Photo)

Hugo Chavez nhìn thẳng vào ống trong cuộc diễn tập quân sự ở Venezuela. (AP Photo)

Hugo Chavez chụp trong thời gian ở trong nhà tù Yare II gần Caracas, sau cuộc đảo chính bất thành. (AP Photo)

Ông Hugo Chavez được tặng trái cây trong một chuyến thăm với Tổng thống Nicaragua, Daniel Ortega ở Managua ngày 14-4-2010. (AFP/Getty Images)

Ông Hugo Chavez chạm vào bức tượng Chúa Giêsu Kitô trong cuộc mít tinh kỷ niệm 20 năm xảy ra cuộc nổi dậy Caracazo, tiền đề để Tổng thống Hugo Chavez lên nắm quyền sau đó. (AFP/Getty Images)

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez sau khi có một bài phát biểu với những sinh viên thể hiện sự ủng hộ của họ cho việc sửa đổi Hiến pháp ngày 21-11-2007 ở Caracas. (AFP/Getty Images)

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez với các cầu thủ bóng chày Venezuela ngày 9-6-1999 trước một trận đấu tại SVĐ Shea ở Flushing, NewYork. (AFP/Getty Images)

Chủ tịch Cuba Fidel Castro, phải, chào đón Venezuela Hugo Chavez tại sân bay Jose Marti ở Havana ngày 13-12-1994. (AFP / Getty Images)

Trung tá Hugo Chavez, người đứng đầu cuộc đảo chính năm 1992, nói chuyện với các phóng viên vào ngày 26-3-1994 sau khi ông được trả tự do khỏi nhà tù. Chavez được trả tự do sau khi buộc tội đã dẫn đầu hai cuộc đảo chính nhằm lật đổ chính phủ của cựu Tổng thống Carlos Andres Perez. (AFP / Getty Images)

Ứng cử viên Tổng thống Venezuela Hugo Chavez được chào đón bởi những người ủng hộ vào ngày 2-12-1998 khi ông đến cuộc mít tinh kết thúc chiến dịch tranh cử của mình ở Caracas. Khoảng 400.000 người đã tham dự cuộc mít tinh. (AFP/Getty Images)

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter (trái), được chào đón bởi ứng cử viên tổng thống Venezuela Hugo Chavez ở Caracas ngày 3-11-1998. (AFP / Getty Images)

Ngày 24-7-1998, Hugo Chavez và vợ là bà Marisabel đi ghi danh tranh cử tổng thống vào tháng 12-1998 tại Caracas. ( AFP / Getty Images)

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez được chào đón bởi những người ủng hộ trên đường đến sân bay để đi Cuba ngày 24-2-2012. Ông Chavez đến Cuba điều trị bệnh ung thư. (AFP/Getty Images)

Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân (trái) và Tổng thống Hugo Chavez ngày 16-4-2000 trong cung điện Miraflores ở Caracas. Venezuela. Đây là chặng dừng chân cuối cùng của ông Giang Trạch Dân trong chuyến thăm Mỹ Latinh ngày 12. (AFP/Getty Images)

Hugo Chavez chào đón diễn viên Sean Penn ngày 5-3-2011. Penn đến Caracas cảm ơn Chavez tài trợ đã cung cấp cho một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Haiti hỗ trợ các nạn nhân của trận động đất tháng 1-2010 (AFP/Getty Images)

Hugo Chavez hát cùng với một dàn hợp xướng dân gian Ukraina trong văn phòng Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych tại Kiev ngày 19-10-2010. Dịp này, ông Chavez đến Ukraine trong chặng thứ ba chuyến thăm 5 quốc gia. ( AFP/Getty Images)

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong một dịp phát biểu trước công chúng tại Damascus, Syria ngày 4-9-2009. Chavez thăm Sweida, quê hương của nhiều người Syria ở Venezuela, một ngày sau khi hội đàm với Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (AFP/Getty Images)

Một bức ảnh được công bố hôm 15/2 cho thấy Tổng thống Chavez cùng 2 con gái tại Cuba khi ông đang điều trị bệnh ung thư. Ngày 5/3, Venezuela xác nhận Tổng thống Chavez đã qua đời ở tuổi 58.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời ông Hugo Chavez qua hình ảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.