Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sạt lở 800m bờ sông, uy hiếp đê tả Đáy

Minh Huệ| 25/07/2014 16:38

(HNMO)- Hiện trạng sạt lở bờ tả sông Đáy dài khoảng 800m, trong đó một số đoạn đã bị sạt trượt, uy hiếp trực tiếp đến tuyến đê tả Đáy và nguy cơ gây mất an toàn cho khu vực dân cư sinh sống ven sông;..

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, đoạn sông Đáy chảy qua địa bàn xã Kim Thư và Phương Trung dài khoảng 3km, trong đó kè Đôn Thư là trọng điểm hàng năm về công tác phòng, chống lụt bão. Đoạn sông Đáy từ hạ lưu tiếp giáp kè Đôn Thư đến cầu Văn Phương hiện nay rất xung yếu, do thềm sông cao mái đê dốc đứng, một số đoạn đã bị sạt trượt lấn sâu vào khu vực dân cư sinh sống, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn đê điều, tính mạng và tài sản của nhân dân.

Sạt lở bờ tả sông Đáy dài khoảng 800m, trong đó một số đoạn đã bị sạt trượt, uy hiếp trực tiếp đến tuyến đê tả Đáy. (ảnh: minh họa)


Tháng 3-2014, sau những cơn mưa đầu mùa, khu vực này đã xuất hiện sạt lở gây đổ cây cối tường rào. Hiện trạng sạt lở bờ tả sông Đáy dài khoảng 800m, trong đó một số đoạn đã bị sạt trượt, uy hiếp trực tiếp đến tuyến đê tả Đáy và nguy cơ gây mất an toàn cho khu vực dân cư sinh sống ven sông; đoạn sau cống tiêu trạm bơm Phương Trung đến cầu Văn Phương dài 500m, do dòng chủ lưu đã áp sát bờ nên tường một số nhà dân có hiện tượng lún nứt, cây cối đã có hiện tượng đổ xuống sông với mức độ rất nguy hiểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sạt lở 800m bờ sông, uy hiếp đê tả Đáy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.