Quận Tây Hồ đối thoại với người dân về thủ tục hành chính

Tin quận, huyện | 14:33 Thứ Sáu ngày 01/06/2018
(HNMO) - Ngày 1-6, UBND quận Tây Hồ tổ chức đối thoại với các tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận lần thứ nhất năm 2018.
 


Thực hiện chủ đề năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, quận Tây Hồ tiếp tục xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, tập trung thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, quận đã giải quyết được 6050/6100 hồ sơ thủ tục hành chính, 50 hồ sơ đang thực hiện theo quy định.

Về triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4 theo quy định của thành phố, cấp quận hiện đạt hơn 90%, cấp phường đạt hơn 98%; một số thủ tục dịch vụ công đang triển khai theo hướng trả kết quả tại nhà cho người dân.

Tại hội nghị, các phòng chức năng, UBND quận và 8 phường đã ghi nhận, trao đổi, giải thích và hướng dẫn cụ thể đối với những kiến nghị, đề xuất, đánh giá của các tổ chức, cá nhân về quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Phần lớn ý kiến của người dân đánh giá, cán bộ hành chính của phường, quận giải thích, hướng dẫn cụ thể, tận tình, thủ tục nhanh gọn và thân thiện.

Đặc biệt, người dân kiến nghị, thời gian tới, quận tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn đến các hộ gia đình, khu dân cư, để mọi người dân, nhất là người cao tuổi, được tiếp cận, sử dụng các dịch vụ công mức độ 3, 4…

Đối thoại với các tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính là dịp để quận Tây Hồ đánh giá lại kết quả đã đạt được, tiếp thu, điều chỉnh nhằm tiếp tục cải cách hành chính, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của nhân dân.
Khánh Thu
Bình luận
Gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 15 chữ
Liên kết hữu ích
Thông báo