Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái bản cuốn “Đi ngang Hà Nội”

T.Minh| 08/09/2013 16:58

(HNMO)- Cuốn “Đi ngang Hà Nội” của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến – tác phẩm đã được trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái về Tình yêu Hà Nội 2012 và Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Hà Nội 2012, đã được Chibooks tái bản có bổ sung, thuộc tủ sách Hà Nội.


Bìa cuốn "Đi ngang Hà Nội" của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến.



“Đi ngang Hà Nội” là những câu chuyện sinh động về Hà Nội hôm qua và hôm nay. Một cuốn sách không chỉ mang lại cho bạn đọc yêu Hà Nội những cảm xúc, mà còn mang lại những hiểu biết các câu chuyện, cuộc đời của người Hà Nội theo chiều dài lịch sử. Qua ngòi bút của Nguyễn Ngọc Tiến, người Hà Nội cùng thời lại có thể hình dung về tiếng chuông tàu điện leng keng và vợ chồng người hát xẩm ủ ê, ai oán cùng tiếng nhị cò cưa. Rồi những ngày người Hà Nội tìm cách chế biến bột mỳ sao cho ngon miệng. Rồi những giai thoại dân gian, những bài văn vần từng lưu truyền một thuở về Hà Thành, về tem phiếu, về những nghệ sĩ đậm “chất Hà Nội” bên ly cafe cũng đậm “chất Hà Nội” trong một thời khốn khó...

Cuốn sách là tập hợp những ký sự sinh động, có tính chất khảo cứu về một số sự kiện - hiện tượng đã và đang diễn ra ở Thăng Long - Hà Nội, theo cả hai chiều lịch đại và đồng đại. Đọc Đi ngang Hà Nội, nhớ về những điều đã trôi vào lãng quên, nghĩ về những điều vẫn hiện hữu nhưng đã khác xưa. Vật đổi sao dời, quá khứ mang theo nó quá nhiều giá trị, quá nhiều câu chuyện không bao giờ trở lại. Đi ngang Hà Nội tái bản lần 1 có chỉnh lý, bổ sung thêm nội dung và hình ảnh sẽ đem lại cho độc giả một cái nhìn hoàn chỉnh hơn về Hà Nội xưa.

Như nhà phê bình văn học Nguyễn Hòa đã viết: “Bạn đọc yêu Hà Nội, muốn biết về những câu chuyện, những cuộc đời của người Hà Nội theo chiều dài lịch sử, nên đọc cuốn sách này. Vì cuốn sách không chỉ mang lại cho bạn những cảm xúc, mà còn mang lại cho bạn các hiểu biết”.

Tác giả Nguyễn Ngọc Tiến là phóng viên báo Hànộimới. Hiện sống và làm việc ở Hà Nội. Độc giả đã biết đến anh qua các tác phẩm đã xuất bản: “Phần mềm tình yêu” (truyện ngắn, NXB Hội nhà văn, 2006); “5678 bước chân quanh Hồ Gươm” (NXB Văn học, 2008); “Đi ngang Hà Nội” (NXB Văn học, Chibooks, 2011); “Đi dọc Hà Nội” (NXB Thời đại, Chibooks, 2011).



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái bản cuốn “Đi ngang Hà Nội”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.