Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Công chúa Ori” -món quà Trung thu ý nghĩa

TM| 09/09/2013 16:00

(HNMO)- Bộ sách Công chúa Ori với nhân vật chính là cô công chúa Ori dễ thương và tinh nghịch sẽ là một món quà dễ thương tặng các bé nhân dịp Tết Trung thu.

Công chúa Ori" trọn bộ 12 tập do NXB Mỹ thuật và Nhà sách Tân Việt liên kết xuất bản.



“Công chúa Ori” ra mắt các khán giả nhí Trung Quốc lần đầu tiên với phiên bản phim hoạt hình, nhân vật này đã nhận được sự đón nhận lớn của đông đảo khán giả nhí trên nhiều quốc gia. Để đáp ứng nhu cầu đọc, cũng như giúp các con chủ động hơn trong việc tiếp cận và thưởng thức, Nhà sách Tân Việt đã cho ra mắt phiên bản truyện tranh tiếng Việt của bộ truyện nổi tiếng này.

Truyện xoay quanh nhân vật cô Công chúa Ori xuất thân từ dân gian. Cô là con gái của thái tử với một thiếu nữ thường dân, nhưng hai mẹ con đã bị lạc mất cha trong một lần gặp nạn. Sau này khi lên ngôi vua, nhà vua đã tìm lại được cô con gái bị thất lạc năm ấy, đón cô về hoàng cung và gọi cô với tên mới là Công chúa Ori.

Ori rất ngây thơ, lạc quan, tốt bụng nên được hoàng thượng hết mực yêu thương; nhưng đồng thời cô cũng hay tò mò, ham ngủ, ham chơi và vô cùng tinh nghịch. Do bản tính nghịch ngợm khó thay đổi, luôn đầy ắp ý tưởng mới, cô bé liên tục tạo ra nhiều phiền phức và xáo trộn trong hoàng cung.

Bên cạnh nhân vật chính, bộ truyện còn có những nhân vật phụ cũng không kém phần hấp dẫn như cô bạn học giỏi và tốt bụng Hiền Hòa, công tử Hê Lô đi du học về mang theo bao điều mới mẻ, công tử Lala hay cậy thanh thế gia đình bắt nạt người khác, quận chúa Mập vô tư lúc nào cũng thích ăn bào ngư... Mỗi nhân vật lại đại diện cho tính cách thường thấy của những em bé ở lứa tuổi nhỏ.

Nội dung, hệ thống nhân vật hay những tình tiết trên phim đều được chuyển tải một cách sinh động trong bộ truyện tranh này. Bộ sách gây được ấn tượng là ở cách trình bày màu sắc bắt mắt, bản in đẹp cùng với chữ viết rõ ràng. Hình vẽ và lời thoại được cân đối giúp các em vừa đọc, vừa xem tranh, vừa thỏa sức tưởng tượng về nội dung truyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Công chúa Ori” -món quà Trung thu ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.