Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Phong Việt lại “dậy sóng” với tập thơ thứ 2 “Từ yêu đến thương”

T.Minh| 30/12/2013 16:23

(HNMO)- Sau “Đi qua miền thương nhớ”, nhà thơ Nguyễn Phong Việt vừa tiếp tục cho ra mắt tập thơ tiếp theo “Từ yêu đến thương” tại Hà Nội vào cuối tuần qua.

Điều này cũng khiến chính tác giả phải ngạc nhiên vì bất ngờ, không nghĩ tập thơ ra đời lại được bạn đọc đón đợi và yêu thích như vậy.

Nguyễn Phong Việt trong buổi ra mắt sách tại Hà Nội. (Ảnh HHT)


Như tựa đề của cuốn sách, “Từ yêu đến thương” phủ tràn những xúc cảm, từ yên ấm đến đau đáu nỗi niềm “Nếu cuộc đời này suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai?” Thơ Nguyễn Phong Việt là những lời thủ thỉ nhỏ nhẹ nhưng lại “vỡ” trong ta rất nhiều điều về cuộc sống, về tình yêu cũng như cảm quan suy nghĩ trong mỗi con người.

“Từ yêu đến thương” là sự tập hợp hầu hết những tác phẩm mới nhất của Nguyễn Phong Việt, mang những tự sự của “Đi qua thương nhớ”, nhưng lại bao dung và mạnh mẽ, tràn đầy niềm tin hơn hơn. Ở “Từ yêu đến thương” là những năng lượng sống tích cực, những nỗi đau cũng hóa ngọt ngào, như chính tác giả cũng đã viết:
“…Lấy nỗi đau ra rồi tạc thành hình hài của thù hận
cũng không giúp mình vui hơn với những vết thương chưa lành lặn
đã trót sinh ra bởi cuộc đời…” (trích đoạn bài viết “Lẻ loi”)



Ai rồi cũng sẽ lớn lên, ai rồi cũng sẽ bước qua những niềm thương rồi mỉm cười nhìn lại, “Từ yêu đến thương” cũng là thể hiện cái tâm thế đó- dung dị với đắng cay!
“…cuộc đời rốt cuộc có khi chỉ là một cánh cửa
mình đã mở ra, đã bước vào, đã không thể trở về được nữa
đã một lần chọn lựa
và may mắn là mình đã sai!
Nếu như cuộc đời này là suôn sẻ, nước mắt còn biết dành cho ai”


“Từ yêu đến thương” không chỉ sôi sục trong giới trẻ, mà còn được giới tri thức, nhân viên văn phòng, giới trung niên… đón nhận, bởi lẽ những dòng thơ xuất phát từ cuộc sống thực hiện tại sẽ đem lại những đồng cảm cho độc giả. Nguyễn Phong Việt đã mang lại cho thơ một lượng độc giả giàu tiềm năng, và hơn hết, anh đang góp phần chứng minh rằng thơ vẫn có sức sống mãnh liệt bằng tâm thế và vẻ đẹp riêng mình giữa thời đại bùng nổ nhiều loại hình công nghệ giải trí. Đây cũng là một tín hiệu vui cho văn học trẻ Việt Nam ở thời điểm này. “Từ yêu đến thương” do Công ty TNHH Truyền Thông Giải Trí Kim Tượng (Minh Châu Book) xuất bản và phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Phong Việt lại “dậy sóng” với tập thơ thứ 2 “Từ yêu đến thương”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.