Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chuyện 2 căn bếp” không đơn giản chỉ là ẩm thực

Hoàng Lân| 20/03/2014 13:14

(HNMO) – Công ty Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam chính thức giới thiệu cuốn sách “Chuyện 2 căn bếp” của hai tác giả Đào Chi Anh và Nguyễn Hoàng Anh.

Cuốn sách "Chuyện 2 căn bếp"


Chi Anh và Hoàng Anh đã làm biết bao nhiêu thứ cùng nhau - mở cửa hàng đồ bếp và studio dạy nấu ăn Kitchen Art, quán The KAfe, xây dựng website Kitchen Art - nhưng cả hai chưa từng gặp mặt. Mãi đến cuối năm 2013, khi cuốn sách này sắp ra đời, Hoàng Anh mới bay về Hà Nội và họ gặp nhau lần đầu tiên.

“Chuyện 2 căn bếp” giới thiệu các món ăn cho bữa sáng, bữa chính và các đồ ăn vặt. Buổi sáng, bạn có thể chào bình minh với món bánh mì hành áp chảo, hay mì nui kiểu Hồng Kông. Buổi trưa, bạn mời cả nhà thưởng thức bún cá hồi thơm ngon, một biến tấu từ bún chả Việt. Buổi tối, bạn làm bánh mì kẹp tôm xả. Mùa đông, bạn có món gà sốt vang đỏ kiểu Pháp ấm nóng ngất ngây. Mùa hạ, bạn nấu canh kim chi Hàn Quốc và đậu phụ Nhật chiên muối tiêu mát lành. Và những đồ ăn vặt như bánh táo, bỏng ngô, kem, thạch dừa là để dành cho những lúc rỗi rãi uống trà đọc sách, tán gẫu với bạn bè, chuyện trò cùng người thân… được ghi chép lại một cách đầy đủ, hấp dẫn trong cuốn sách.

“Chuyện 2 căn bếp” không chỉ nói về vẻ đẹp của nghệ thuật ẩm thực, sự tinh tế của những món ăn mà ở đó độc giả còn được thấy những câu chuyện rất đời thường mà trong cuộc sống ai cũng gặp phải. Qua “Chuyện 2 căn bếp” Hoàng Anh và Chi Anh, muốn thổi cảm hứng đến từng căn bếp của mỗi nhà, để mỗi căn bếp đều là căn bếp ngọt ngào.

Đào Chi Anh sinh năm 1984, hiện sống tại Hà Nội. Chi Anh sinh ra và lớn lên ở nhiều nuớc khác nhau trên thế giới (từ Nga, Đức đến Đài Loan và Singapore) trước khi quay trở lại Hà Nội vào năm 2010 cùng với gia đình. Cô là chủ nhân blog "Door to my kitchen", được hàng chục nghìn người theo dõi. Năm 2011, Chi Anh thành lập Kitchen Art Store & Studio tại Hà Nội, cung cấp đồ bếp và tổ chức các lớp học nấu ăn. Năm 2013, Chi Anh mở the KAfe - nhà hàng cafe đầu tiên của Kitchen Art. Chi Anh cũng thường xuyên xuất hiện trên TV/tạp chí như một đầu bếp tài hoa, mong muốn chia sẻ phong cách ẩm thực mới tại Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Anh sinh năm 1984 tại Hà Nội, hiện sống ở Melbourne (Australia). Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng Hoàng Anh hiện tại đang sống tại Melbourne (Australia) cùng với gia đình riêng của cô. Tự mày mò học nấu ăn, làm bánh, Hoàng Anh là một trong những người khởi xướng phong trào viết blog ẩm thực tại Melbourne từ hơn 5 năm trước.

Blog www.anhsfoodblog.com của cô thường xuyên được xếp hạng top 50 trang blog ẩm thực hàng đầu Australia. Cô cũng là tác giả của trang facebook nổi tiếng «Lăn vào bếp», với gần 450 nghìn người theo dõi. Hoàng Anh hiện còn phụ trách chuyên mục ẩm thực trên tạp chí Đẹp, Việt Nam.

Chi Anh và Hoàng Anh đã cùng viết hai cuốn sách nấu ăn. Cuốn "Chuyện 2 căn bếp" ra mắt tháng 3/2014 tại Việt Nam và cuốn Sweet Kitchens được phát hành toàn cầu bởi Page One của Singapore, ra mắt 4/2014.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chuyện 2 căn bếp” không đơn giản chỉ là ẩm thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.