Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Anh ngủ thêm đi Anh. Em phải dậy lấy chồng”

Bảo Hân| 23/07/2014 20:15

(HNMO)- Sau gần hai năm làm việc và chờ đợi, tập thơ “Anh ngủ thêm đi Anh. Em phải dậy lấy chồng” của Nồng Nàn Phố - tên thật là Phạm Thiên Ý, đã được ra mắt độc giả và những người yêu quý tác giả trẻ sinh năm 1988 này.


Tập thơ mỏng với 49 bài, được lựa chọn từ trên 200 bài thơ của Phố được Cty TNHH DVTM Đinh Tị ấn hành, với hai bản bìa, sử dụng tranh minh họa bằng chất liệu mực tàu giấy dó của họa sỹ Phương Bình. Bản bìa đặc biệt của tập thơ được họa sỹ Lê Thiết Cương “ưu ái” vẽ tặng.

Thơ Nồng Nàn Phố luôn có nhiều chiều - nhiều tầng cảm xúc với người đọc, là tiếng nói nội tâm của một giọng thơ rất bản năng, rất đàn bà và rất thật. Đọc thơ Phố, người ta thấy đâu đó có một mảng ký ức sâu hoắm, một phận đời chênh vênh ngang trái, một nỗi đau dày vò xé toạc tâm can hay những nỗi đời cay đắng.

Cái tình trong thơ Phố không chỉ là chỉ của đàn ông với đàn bà, không phải chỉ của nam với nữ, mà tình người, tình yêu quê hương đất nước chân chất mà lại đau đáu không nguôi. Tất cả những hình ảnh hiện hữu trong thơ Phố dường như rất quen, nhưng cũng rất lạ, không hề có sự trùng lặp ở những câu thơ người khác.

Phố tâm sự trên facebook: “Gần hai năm trời với bao nhiêu lần muốn dừng lại, không làm tiếp nữa... cuối cùng nó cũng ra đời”. Tập thơ khi ra mắt đã nhận được phản ứng tích cực từ độc giả yêu thơ với cảm nhận chung về một giọng thơ rất thật, sâu sắc, tinh tế song vô cùng mãnh liệt và nồng nàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Anh ngủ thêm đi Anh. Em phải dậy lấy chồng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.