Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi, tiêu hủy sách từ điển tiếng Việt của tác giả Vũ Chất

Theo H.T| 18/10/2014 14:30

Cục Xuất bản In và Phát hành vừa ban hành các quyết định, văn bản gửi đến các nhà xuất bản, các sở TT&TT, nội dung yêu cầu thu hồi, tiêu hủy sách Từ điển Tiếng Việt của tác giả Vũ Chất.

Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh của tác giả Vũ Chất. Nguồn: 24h.com.vn


Lý do thu hồi và tiêu hủy vì sách có nội dung không chính xác, gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội. Cụ thể, đối với những cuốn từ điển do các NXB Hồng Đức, NXB Văn hóa- Thông tin xuất bản, Cục xuất bản In và Phát hành yêu cầu các NXB trên phải có trách nhiệm quản lý toàn bộ số sách thu hồi, bản thảo, bản nhũ phục vụ cho việc in cuốn sách nói trên để tiêu hủy và báo cáo kết quả thực hiện gửi về Cục.

Riêng đối với 2 cuốn sách mạo danh các NXB Trẻ, NXB Thanh niên, Cục Xuất bản In và Phát hành yêu cầu các Sở TT&TT thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thu hồi và tiêu hủy cuốn sách; các cơ sở phát hành không phát hành sách này; các thư viện trên toàn quốc không lưu trữ, không luân chuyển, không phục vụ bạn đọc cuốn sách này.

Đồng thời, Cục Xuất bản In và phát hành cũng gửi công văn đến tất cả các NXB trên cả nước yêu cầu trong quá trình xuất bản các loại từ điển, cần có sự thẩm định kỹ về mặt nội dung của hội đồng khoa học chuyên ngành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi, tiêu hủy sách từ điển tiếng Việt của tác giả Vũ Chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.