Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà xuất bản Trẻ chính thức xin lỗi độc giả

Thi Thi| 24/10/2014 06:52

(HNM) - Nhà xuất bản (NXB) Trẻ đã chính thức xin lỗi độc giả và nhận trách nhiệm về việc cuốn

Hiện Thư viện Quốc gia (Hà Nội) có lưu 2 bản “Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh”, trong đó một bản phục vụ bạn đọc



Cụ thể, ngày 22-10, qua so sánh, đối chiếu và làm việc với Thư viện Quốc gia, NXB Trẻ xác nhận chữ ký nộp lưu chiểu trên cuốn "Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh" của Vũ Chất đúng là của cựu nhân viên NXB Trẻ. Đơn vị xuất bản này cũng nhận trách nhiệm trong việc "thông tin chưa đầy đủ tới độc giả và cơ quan chức năng do công tác thẩm định và lưu trữ hồ sơ tại NXB Trẻ cách đây 13 năm chưa tốt, dẫn đến việc thực hiện một tác phẩm có nội dung nhiều sai sót như trên".

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Trẻ, đã gửi lời xin lỗi tới độc giả, cơ quan chức năng… và nêu rõ sẽ hoàn chỉnh báo cáo, gửi kết luận đến Cục Xuất bản - In và Phát hành; Thành đoàn TP Hồ Chí Minh.

Với những bạn đọc đã mua phải cuốn từ điển nhiều sai sót này, NXB Trẻ đã đề xuất các biện pháp khắc phục: Thanh toán cho độc giả chi phí gửi qua bưu điện ấn bản từ điển này để tiêu hủy; tặng lại một cuốn sách mới của NXB Trẻ theo lựa chọn của bạn đọc; hoặc bồi hoàn chi phí mua sách (có tính trượt giá 13 năm).

Dịp này, NXB Trẻ đã công khai quy trình nhận bản thảo và hộp thư tiếp nhận thông tin của độc giả trên website nxbtre.com.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà xuất bản Trẻ chính thức xin lỗi độc giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.