Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thú vị với những sự thật của “Đời sinh viên”

T.Minh| 11/11/2014 15:44

(HNMO)- Không bóng bẩy, không tô hồng cuộc sống của những bạn trẻ khi bước chân vào giảng đường Đại học, “Đời sinh viên” đã đem lại những mảng màu đen trắng thú vị của các sinh viên từ khi đỗ đại học tới khhi bước chân ra ngoài đời.


“Đời sinh viên” của hai tác giả Lê Bách-Trường Giang gồm hai phần: "Phần 1 - Đại học phiêu lưu ký" là hành trình xa nhà lên thành phố trọ học của một tân sinh viên. Những niềm vui, hân hoan và viễn cảnh rực rỡ mau qua, nhường chỗ cho bỡ ngỡ, âu lo và thực tại về nhà trọ. "Phần hai - Sinh viên nói chung là" phản ánh những mảng chính trong đời sống của những chàng trai cô gái trẻ tuổi. Từ chuyện ăn uống đến chuyện học hành, yêu đương, làm thêm... đều được minh họa với đặc thù riêng.

"Khi lật mở từng trang của cuốn sách, nếu bạn là sinh viên bạn sẽ thấy một phần nào bóng dáng của mình trong đó. Còn nếu bạn đang là học sinh, hay những sĩ tử tương lai chắc hẳn một sự đồng cảm sẽ len lỏi, khắc chạm vào tâm trí bạn mạnh hơn" - Lý Hải Yến, giảng viên Học viện Ngoại giao, chia sẻ.


Với từng hình vẽ xen kẽ từng câu thoại vui nhộn, hàm chứa những triết lý sâu sắc, sách đã phản ánh từng khía cạnh cuộc sống của sinh viên một cách rõ nét mà vẫn gần gũi, dễ hiểu. Và cũng cuốn sách này còn như một cẩm nang giúp bạn trẻ trải qua một giai đoạn đẹp của cuộc đời.

Bạn sẽ tìm được những lời khuyên khi tìm công việc phù hợp khi mới ra trường, hoặc những cách đối nhân xử thế với thế giới quanh mình khi cầm trên tay cuốn sách nhỏ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thú vị với những sự thật của “Đời sinh viên”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.