Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh Công Lý phản cảm ở bìa sách: NXB nhận "tai nạn nghề nghiệp"

Theo Hà Phương| 17/11/2014 15:51

Diễn viên Công Lý tỏ ra bất bình khi hình ảnh của mình bị tùy tiện sử dụng khi chưa liên hệ xin phép anh.

Cuốn sách “Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” do Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất hiện với trang bìa là hình ảnh một người đàn ông với thân hình lực lưỡng, hai tay cầm hai cán cân và đứng trên một quả cầu lửa, trên người chỉ mặc chiếc quần lót đang gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói, khuôn mặt của diễn viên hài Công Lý được ghép cẩu thả vào thân hình trên gây phản cảm.

Cuốn sách này nằm trong Tủ sách pháp luật cơ sở của NXB Lao động - Xã hội, được xuất bản năm 2014 với số lượng 1.000 cuốn.

Bìa cuốn sách có in hình diễn viên Công Lý.


Đây là một bìa sách thiếu nghiêm túc, không phù hợp với nội dung cuốn sách và đặc trưng của ngành tư pháp. Hơn thế nữa, NXB Lao động - Xã hội in hình Công Lý lên bìa sách mà không hề xin phép nhân vật này.

Trao đổi với phóng viên, diễn viên Công Lý tỏ ra vô cùng bức xúc khi thấy hình ảnh mình trên bìa cuốn sách. Theo Công Lý, anh biết thông tin NXB Lao động- Xã hội sử dụng tùy tiện hình ảnh này của mình khi người bạn từ TP.HCM gửi hình ảnh cuốn sách cho anh từ cách đây một tuần.

“Tôi rất bất bình khi NXB Lao động - Xã hội tùy tiện sử dụng hình ảnh của tôi mà tôi không được biết. Họ cũng không hề liên lạc với tôi để xin sử dụng hình ảnh, nói gì đến việc tôi đồng ý hay không đồng ý”, diễn viên Công Lý bức xúc.

Nam diễn viên khẳng định hình ảnh trên bìa sách như vậy là phản cảm, và cho rằng sai sót này xuất phát từ sự vô trách nhiệm của đội ngũ biên tập của NXB này khi tùy tiện sử dụng hình ảnh của anh mà không xin phép. Hiện, Công Lý đang tìm hiểu kỹ sự việc và chờ một lời giải thích từ phía NXB Lao động - Xã hội. Ngoài việc thu hồi cuốn sách, anh yêu cầu bên NXB phải gửi lời xin lỗi trực tiếp.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Huy Chánh, Trưởng đại diện Nhà xuất bản Lao động - Xã hội tại TP HCM gọi đây là một “tai nạn nghề nghiệp” và cho biết, hiện phía NXB đang cố gắng khắc phục sai sót này. Cũng theo ông Chánh, cuốn sách đã có lệnh thu hồi từ cách đây mấy tháng, và NXB vẫn đang tiến hành rà soát, nếu sót cuốn nào sẽ thu hồi cuốn đó.

Ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản cho biết, đây là lần đầu tiên Cục Xuất bản xử lý sự cố kiểu này. Hiện, phía Cục đã yêu cầu NXB Lao động - Xã hội thu hồi toàn bộ những cuốn sách này, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm đội ngũ biên tập.

Ông Chu Văn Hòa cũng cho biết, phía Cục Xuất bản sẽ ra văn bản kết luận xử lý vụ việc này trong ngày mai, 18/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Công Lý phản cảm ở bìa sách: NXB nhận "tai nạn nghề nghiệp"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.