Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham dự “Ngày sách Việt Nam” cùng Sách hóa nông thôn Việt Nam

T.Minh| 20/04/2015 14:27

(HNMO)- “Ngày sách Việt Nam lần thứ II” do Bộ TT&TT tổ chức diễn ra từ 17-21/4/2015 tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, Hà Nội. Sách hóa nông thôn Việt Nam (SHNTVN) là đơn vị tham gia sự kiện này với tư cách khách mời đặc biệt của Ban tổ chức.


Tại “Ngày sách Việt Nam lần thứ II”, gian trưng bày và giới thiệu các mô hình tủ sách của SHNTVN được đặt tại khu vực trung tâm, với các hoạt động chính diễn ra gồm: Giới thiệu với độc giả, khách tham quan về Chương trình SHNTVN và các loại hình tủ sách khác nhau; Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và khai thác các loại hình tủ sách; Nhận quyên góp sách từ các độc giả, khách tham quan; Tặng sách bộ sách gồm “Những cuốn sách đổi đời” do Tập đoàn Trung Nguyên tài trợ…

Anh Nguyễn Quang Thạch và cuộc vận động "Sách hóa nông thôn Việt Nam".


Đặc biệt, Chương trình Giao lưu với độc giả, khách tham quan nhằm chia sẻ - khai thác tủ sách và chia sẻ về văn hóa đọc sẽ diễn ra tại sân khấu chính (phía cuối đường sách, giáp hồ Bảy Mẫu) sẽ diễn ra từ 15h-17h30 ngày thứ ba, 21/4/2015 (ngày cuối cùng của sự kiện).

Bên cạnh những chia sẻ của các thành viên SHNTVN, độc giả và khách tham quan cũng sẽ giao lưu cùng ông Đỗ Hoàng Sơn, Giám đốc Công ty Sách Long Minh về vai trò của sách khoa học và CLB khoa học trong nhà trường; giao lưu với Nhà sử học Dương Trung Quốc về văn hóa đọc của Việt Nam.

“Sách hóa nông thôn Việt Nam” là đơn vị duy nhất tham gia Ngày Sách Việt Nam lần thứ II mà không phải là đơn vị kinh doanh sách. Điều đó cho thấy các cơ quan, ban, ngành đã có sự quan tâm đến Chương trình cũng như việc đọc sách của người dân nông thôn nói chung và trẻ em nông thôn nói riêng.

“Sách hóa nông thôn Việt Nam” là sáng kiến của anh Nguyễn Quang Thạch, người đã dành hết tâm huyết để đưa sách đến với hơn 10 triệu học sinh nông thôn. Anh Nguyễn Quang Thạch là người đã dày công đi bộ xuyên Việt, khắp các nẻo đường của tổ quốc để kêu gọi cộng đồng cùng hành động để tăng tốc cho SHNTVN nhằm đạt mục tiêu tạo ra 300.000 tủ sách trên cả nước vào năm 2017.

Sau 10 nghiên cứu thiết kế các mô hình tủ sách và sau 8 năm áp dụng tại nông thôn, chương trình “Sách hóa nông thôn Việt Nam” đã thực hiện thành công 5 loại tủ sách gồm: Tủ sách dòng họ, Tủ sách phụ huynh, Tủ sách lớp em, Tủ sách giáo xứ và Tủ sách hậu phương-quê hương chiến sĩ với hơn 3.700 tủ sách được xây dựng, giúp hơn 200.000 người dân nông thôn, đặc biệt là 100.000 học sinh nông thôn có cơ hội đọc sách (ngoài SGK).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham dự “Ngày sách Việt Nam” cùng Sách hóa nông thôn Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.