Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Súp miso của bé Hana”-câu chuyện cảm động về cô bé tự nấu ăn từ lúc 5 tuổi

Hà Dương| 19/11/2015 14:50

(HNMO) - Alphabooks vừa giới thiệu với bạn đọc tác phẩm cảm động “Súp miso của bé Hana” kể về cô bé con mới 5 tuổi nhưng đã tự mình nấu ăn, làm một số việc nhà, an ủi cha sau khi người mẹ qua đời vì bệnh ung thư.

Hana và bố bên cuốn sách


“Súp miso của bé Hana” không phải một tác phẩm hư cấu mà hoàn toàn là câu chuyện có thật về một cô bé ở Nhật Bản. Chuyện rằng: Một buổi sáng, khi cha Hana còn đứng trong bếp với vẻ mặt buồn thảm thì “cô bé Hana 5 tuổi đã nhanh tay cầm lấy chiếc dao, đặt miếng đậu phụ lên lòng bàn tay nhỏ xíu, cắt đậu phụ, chậm rãi bật lửa lên, rót nước dùng cá ngừ vào chảo. Thao tác rất thành thục.

Cô bé cho rất nhiều rau củ theo mùa. Không chỉ có vậy, cô bé còn chùi rửa bồn tắm, sắp xếp giày, gấp quần áo, chuẩn bị đồ để đến trường mầm non…Bạn đọc có thể ngạc nhiên giống cha Hana khi lần đầu tiên nhận thấy cô bé làm việc với sự chủ động, rắn rỏi, nhưng đọc đến cùng tác phẩm mới hiểu vì sao Hana có thể làm như vậy.

Thì ra, từ lúc sinh nhật 4 tuổi, mẹ Hana đã tặng cô bé chiếc tạp dề và bắt đầu dạy cô bé sử dụng dao và nấu ăn. Người mẹ ấy phát hiện bệnh từ lúc chưa sinh Hana và trong suốt thời gian đấu tranh với bệnh tật, cô nhận ra phải dạy con tự chăm sóc bản thân, nhất là tự nấu ăn để cô bé và cha có thể vượt qua mọi khó khăn ngay cả khi không có mẹ bên cạnh. “Khi con biết chăm sóc mình, con có thể sống bất kỳ nơi đâu, với bất kỳ ai…”

Hana bé bỏng đã làm thức tỉnh, giúp ông vững vàng hơn vượt qua mất mát, khổ đau để tiếp tục sống, yêu thương và chăm sóc cô con gái nhỏ bé của mình. “Súp miso của bé Hana” ngoài câu chuyện về tình cảm gia đình sâu sắc còn cho ta thấy một điều thật rõ ràng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào yêu thương con là dạy con tự lập ngay từ khi con còn nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Súp miso của bé Hana”-câu chuyện cảm động về cô bé tự nấu ăn từ lúc 5 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.