Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ nữ nhà văn Hàn Quốc và cuốn tiểu thuyết gây sốt ở Châu Á

Dương Hà| 28/11/2015 14:11

(HNMO) - Nữ nhà văn Hàn Quốc Jeong You Jeong vừa có buổi giao lưu với độc giả Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội) chiều 28-11 nhân giới thiệu cuốn tiểu thuyết “7 năm bóng tối” (NXB Lao động và Alphabooks ấn hành) đã đang được nhiều nước Châu Á, Châu Âu… mua bản quyền xuất bản.


“7 năm bóng tối” là cuốn tiểu thuyết tâm lý xã hội có yếu tố ly kỳ, trinh thám về biến động dữ dội trong cuộc đời hai cha con một cậu bé 12 tuổi. Tác phẩm ra đời năm 2011 tại Hàn Quốc và Hội chợ sách quốc tế Frankfurt, Đức sau đó bán được hơn 400 nghìn bản, liên tiếp được mua bản quyền tại Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam và một số nước ở các châu lục khác như Đức, Ba Lan, Italia, Brazil…



Trong buổi giao lưu, nữ nhà văn Jeong You Jeong đã chia sẻ về quá trình chị đào sâu nghiên cứu các lĩnh vực từ thể thao, hình sự để chuyển tải chân thực, sinh động câu chuyện trong cuốn tiểu thuyết. Bên cạnh đó, nữ nhà văn còn trả lời bạn đọc nhiều câu hỏi liên quan đến cuộc đời viết văn khá muộn màng của chị, cũng như những vấn đề liên quan đến xã hội, đời sống của Hàn Quốc hôm nay. Jeong You Jeong sinh năm 1966, đã mơ ước viết văn từ năm 15 tuổi nhưng bị gia đình ngăn trở quyết liệt. Tốt nghiệp và làm việc tại một bệnh viện với vai trò y tá nhưng khao khát viết văn của Jeong You Jeong vẫn không nguôi. Sau khi mẹ qua đời vì ung thư, trải qua một thời gian dài viết lách vô danh, cho đến năm 2007, cây bút này đã thực sự trở thành một tác giả văn học với tác phẩm “Trại tập huấn mùa xuân của đời tôi” giành giải Văn học cho thanh thiếu niên của Nhật báo Segye. “7 năm bóng tối” là cuốn tiểu thuyết dày dặn thứ 3 của chị, hứa hẹn một gương mặt tiểu thuyết nhiều triển vọng của văn học hiện đại Hàn Quốc. Ngoài việc được mua bản quyền xuất bản rộng rãi, “7 năm bóng tối” còn được mua bản quyền dựng phim, dự kiến ra mắt năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ nữ nhà văn Hàn Quốc và cuốn tiểu thuyết gây sốt ở Châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.