Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt tập 1 bộ tiểu thuyết lịch sử “Thành kỳ ý” của tác giả 8X

Dương Hà| 17/01/2016 17:15

(HNMO) - Sáng 17-1, tập 1 bộ tiểu thuyết “Thành kỳ ý” của tác giả trẻ Annie Linh sinh năm 1987 do NXB Văn học, công ty chuyên khai thác truyện tranh Việt Comicola và Đông A books ấn hành đã ra mắt tại Hà Nội.



Trên nền bối cảnh nước Đại Việt thế kỷ 15, triều đại Lê Sơ, cuốn tiểu thuyết xoay quanh số phận những đứa trẻ gắn liền với cung đình và những cuộc tranh đoạt ngôi Thiên tử. Annie Linh (Lê Ngọc Linh) tốt nghiệp khoa hướng dẫn viên quốc tế tại Đại học Mở, Hà Nội, sau đó định cư ở Australia.

Các tác giả trong buổi ra mắt tiểu thuyết "Thành kỳ ý"


“Thành kỳ ý” (thành thực với ý mình) cũng là gửi gắm của tác giả-một cây bút trẻ khi cô viết tác phẩm này: “Trong cuộc chiến giành ngôi vị, có người đã đạt được tất cả nhưng lại mất đi chính mình, có người chẳng còn lại gì duy chỉ có một tâm hồn bình lặng. Sau cùng, chỉ có họ mới biết đối với mình điều gì mới là quan trọng hơn tất thảy…”.

Cũng như Lê Ngọc Linh bày tỏ thì khi viết cuốn tiểu thuyết này, điều đầu tiên là bản thân tác giả phải hết sức thành ý với câu chuyện mình muốn kể, đồng thời cũng phải tôn trọng lịch sử, có niềm tự hào dân tộc sâu sắc…Điều xúc động là qua đây, thấy rõ nhiều độc giả trẻ rất quan tâm đến lịch sử và tác phẩm văn học đề tài lịch sử. “Thành kỳ ý” ra đời sau hai năm tác giả trẻ này tập trung tìm hiểu lịch sử, văn hóa và có sự hỗ trợ, tư vấn của nhóm Đại Việt Cổ Phong-diễn đàn các thành viên đam mê lịch sử, văn hóa dân tộc.

Trong “Thành kỳ ý”, một điểm đáng chú ý khác là tác phẩm có những bức minh họa chân dung nhân vật khá công phu của họa sĩ trẻ San (Bùi Hải Bình) sinh năm 1991.

Comicola-địa chỉ tập hợp giới họa sĩ phát triển truyện tranh Việt thời gian gần đây cũng cho biết các tập tiếp theo của “Thành kỳ ý” có thể sẽ xuất bản theo phương thức truyền thống, thay vì gây quỹ cộng đồng như tập đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tập 1 bộ tiểu thuyết lịch sử “Thành kỳ ý” của tác giả 8X

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.