Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Quảy gánh băng đồng ra thế giới” - Cuốn sách cho thế hệ công dân toàn cầu mới

Đặng Loan| 22/03/2016 17:41

(HNMO) - “Quảy gánh băng đồng ra thế giới” là bức tranh về nền kinh tế thế giới, thông qua góc nhìn của tác giả Nguyễn Phi Vân, chuyên gia ngành nhượng quyền và bán lẻ khu vực châu Á và thế giới.



Đây là một thể loại sách mới trong làng sách Việt Nam: sách kinh tế viết dưới dạng kể chuyện, vừa hệ thống và phân tích dưới góc nhìn của một chuyên gia, vừa trò chuyện và chia sẻ chuyện Đông chuyện Tây qua những cảm nhận hết sức đời thường và giản dị.


Trong “Quảy gánh băng đồng ra thế giới”, thế giới rộng lớn hiện ra gần gũi qua từng chương sách, kết dính với nhau thành bức tranh tổng thể. Hai mươi chương trong cuốn sách là chuỗi 20 câu chuyện sinh động khác nhau về thế giới. Đó là những nét vẽ táo bạo, mạnh mẽ và quyết liệt của UAE; sự điềm tĩnh, kiên trì và chắc chắn của Singapore; vẻ tinh tế, say mê của Ý; sự tĩnh lặng và đầy nội lực của Nhật Bản; những nét vẽ rất phá cách, sáng tạo và biến đổi không ngừng của Mỹ; những câu chuyện đong đầy nét thông minh của Hong Kong.... Cứ như vậy, thế giới hiện ra trong tầm tay, rõ ràng, gần gũi, và đầy xúc cảm.

Ở thời điểm mà “ngồi tại Sài Gòn bạn cũng đã phải cạnh tranh với anh Thái Lan mở quán ngay bên cạnh xe bánh mì của bạn”, thì việc trở thành một “công dân toàn cầu” không còn là sự dũng cảm nữa mà là sự bắt buộc, là con đường duy nhất để tồn tại, vươn lên. Bằng trải nghiệm của một người Việt Nam đã làm việc ở hơn 60 quốc gia trên thế giới, với bút pháp rắn rỏi mà tình cảm, bằng những chiêm nghiệm đời sống lắng đọng và những tâm sự chân chất nhưng khắc khoải đến cháy lòng của một người con yêu quê hương sâu sắc, và bằng cái nhìn của một nhà kinh tế quốc tế, Nguyễn Phi Vân đã mang đến một tác phẩm có sức lay chuyển và truyền nhiệt huyết cho tất cả những ai đang ấp ủ hoài bão quảy gánh, băng đồng. Thú vị hơn, tác giả cũng kể những câu chuyện nhỏ, đời thường và sự tương tác với giới làm kinh doanh và với người dân ở mỗi quốc gia mình đã đi qua. Mỗi câu chuyện là một góc nhìn nhân sinh quan sinh động, sâu sắc và hiện thực. Đây là cuốn sách có thể làm hành trang mang theo trên những hành trình đi ra thế giới, trở thành “công dân toàn cầu” của bạn trẻ - doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều hơn thế, món quà mà Nguyễn Phi Vân mang đến cho bạn đọc, chính là trái tim cô, tâm hồn cô gửi gắm theo từng trang sách. Độc giả sẽ thấy đằng sau một Nguyễn Phi Vân - nhà kinh tế, doanh nhân, sẽ là một Nguyễn Phi Vân – người phụ nữ Việt Nam bé nhỏ lặn lội khắp năm châu bằng từng bước chân giản dị, mộc mạc, chân chất. Đây là hành trình của một “con ếch” ngồi đáy giếng một ngày kia quyết băng qua đồng, ra biển rộng với hành trang là “cái gánh” thuần Việt Nam chân thật, chính trực, bao dung. Mỗi quốc gia cô đã đi qua là một bài học được rút ra, thẩm thấu và ghi nhớ.

Sách do công ty Anbooks phối hợp cùng với NXB Trẻ ấn hành, phát hành trên toàn quốc từ ngày 26/3/2016, giá bìa 99000 VNĐ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Quảy gánh băng đồng ra thế giới” - Cuốn sách cho thế hệ công dân toàn cầu mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.