Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động Ngày Sách Việt Nam tại công viên Thống Nhất

T.Minh| 20/04/2016 12:00

(HNMO)- Sáng nay (20/4), Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam đã diễn ra sôi động tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Chương trình do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong xã hội, đồng thời khẳng định giá trị và sự cần thiết của sách trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam 2016. Ảnh: Infonet


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Thành Hưng cho biết: "Với vai trò là cơ quan chủ trì tổ chức, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai xây dựng kế hoạch và thực hiện tổ chức Ngày sách Việt Nam hàng năm, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng điểm như: Chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tổ chức “Tháng phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam”, “Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam” với các chương trình khuyến mãi, tri ân bạn đọc trên phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó, tại các địa phương cũng đã chủ động xây dựng và triển khai việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam với các hoạt động đa dạng, phong phú, gắn liền với nhiệm vụ chính trị, văn hóa và phù hợp với điều kiện của từng vùng miền như: Mít tinh, tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam; Tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống trường học, thư viện, nhà văn hóa… Có thể nhận định rằng, điều làm nên thành công của Ngày Sách Việt Nam đến từ sự nỗ lực, chung tay góp sức của các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước. Sự phối hợp, hưởng ứng tích cực đó đã tạo nên sức lan tỏa tốt đẹp của một sự kiện văn hóa, thông tin truyền thông có ý nghĩa quan trọng trong toàn quốc".

Ngày Sách Việt Nam 2016 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 20-24/4, với các hoạt động đa dạng và hấp dẫn. Điểm nhấn của Ngày Sách năm nay là chương trình Hội sách chào mừng ngày sách Việt Nam lần thứ 3 với chủ đề “Sách với cuộc sống”. Trong khuôn khổ hội sách sẽ có hàng triệu đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được trưng bày, giới thiệu tới độc giả. Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động bên lề như: tổ chức giao lưu tác giả, tổ chức chuyên đề, hội thảo về sách với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, giới thiệu tác giả, tác phẩm với người đọc, giới thiệu sách mới xuất bản, các hình thức, kỹ năng đọc sách trong đời sống hiện đại; các hoạt động hợp tác xuất bản, mua bán, trao đổi bản quyền...

Một số hình ảnh trong ngày khai mạc tại Ngày Sách Việt Nam 2016:


  Ảnh: Thuý Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động Ngày Sách Việt Nam tại công viên Thống Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.