Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Bút tre” Nguyễn Huy Hoàng ra mắt sách dạy kỹ năng sống cho thiếu nhi bằng thơ

T.Minh| 28/05/2016 07:32

(HNMO)- Tác giả Nguyễn Huy Hoàng – người được mệnh danh là “Bút Tre thời nay” vừa cho ra mắt độc giả tập sách “Quà cho con”.



“Quà cho con” là cuốn sách gồm 100 bài thơ tương ứng với 100 kỹ năng sống cho thanh thiếu niên, nhi đồng của Nguyễn Huy Hoàng - một “hot facebooker” bởi những bài thơ ngẫu hứng chuyện thế thời với ngôn ngữ mộc mạc, dí dỏm, dễ hiểu, dễ nhớ dung tải nhiều thông điệp xã hội ý nghĩa. Những bài thơ của anh vừa được tập hợp thành món “Quà cho con”.

Tác giả Nguyễn Huy Hoàng ký tặng sách cho độc giả.


100 bài thơ - 100 kỹ năng sống không nói chuyện cao xa mà hết sức thiết thân, bổ ích, trang bị tấm áo giáp của kĩ năng để con trẻ làm chủ cuộc đời. Cuốn sách muốn nói trẻ em đọc để rèn luyện nhân cách; người lớn đọc để nuôi dạy con em tốt hơn. Đọc cuốn sách này, con trẻ sẽ không chỉ học được những kỹ năng ăn - nói- gói - mở, mà quan trọng hơn, chúng sẽ biết nhiều điều về cuộc sống, hiểu được rằng sẽ chẳng có bà tiên hay ông bụt nào hiện ra để giúp chúng khi chúng khóc, chỉ có duy nhất một cách là phải kiên cường chịu đựng chờ giông bão đi qua: “Chịu khổ để luyện kiên cường/Hi sinh để thấm tình thương vơi đầy/Chịu đựng, kiên nhẫn dựng xây/Vượt qua khó nhọc sẽ đầy vinh quang”…



Theo GS. Văn Như Cương, bằng những câu thơ giản dị nhưng thấm thía, tôi hi vọng rằng Quà cho con sẽ có mặt trong nhiều cặp sách học trò và trong tủ sách gia đình. Điều đó chỉ có lợi cho tâm hồn con trẻ chúng ta.

“Quà cho con” là cuốn sách đặc biệt lần đầu tiên được Nhà sách Tân Việt đầu tư mua bản quyền sử dụng để in và phát hành độc quyền lên tới hơn 500 triệu đồng. “Quà cho con” chính thức ra mắt độc giả từ ngày 25/5/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bút tre” Nguyễn Huy Hoàng ra mắt sách dạy kỹ năng sống cho thiếu nhi bằng thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.