Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường sách TP HCM thu 15 tỷ sau nửa năm hoạt động

Tuệ Diễm| 13/07/2016 17:15

(HNMO) - Chiều ngày 13-7, Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Sơ kết 6 tháng hoạt động của Đường sách TP Hồ Chí Minh.



Sau 6 tháng hoạt động, đường sách trở thành điểm giao lưu văn hóa, tham quan thú vị cho người dân thành phố. Về mặt kinh tế 20 gian hàng tại Đường sách đã thu được 15 tỷ đồng, tiêu thụ trên 240.000 bản sách mới.

Đừng sách TP Hồ Chí Minh thu hút khách đến tham quan, mua bán sách.


Trong 6 tháng đầu năm 2016 có 5 đơn vị nổi bật đạt doanh thu hơn 1 tỷ đồng thuộc các NXB, công ty sách có số lượng đầu sách lớn, đề tài đa dạng, phát hành nhiều sách mới. Trong 6 tháng hoạt động, theo thống kê số liệu báo cáo của các đơn vị tham gia Đường Sách, có hơn 50 chương trình giới thiệu sách mới, tổ chức các buổi nói chuyện, giao lưu, kí tặng sách. Ngoài ra, nhiều đơn vị còn liên kết truyền thông, quảng bá các chương trình tổ chức của đơn vị mình trên các trang web, facebook, fanpage trong 6 tháng đầu năm 2016. Các đơn vị tổ chức nhiều chương trình sự kiện giới thiệu sách mới, giao lưu tác giả tác phẩm, giao lưu kí tặng sách …, có mật độ dày, có chất lượng và chiều sâu như Công ty sách Phương Nam, Công ty Văn Hóa Nhã Nam, Trí Việt, Sách 24H, Thái Hà Books, ….

Đặc biệt, các quầy sách cũ hoạt động vào 3 ngày cuối tuần đã góp thêm vào tính đa dạng các chủng loại sách, lộ rõ nhu cầu mua bán, trao đổi, tìm kiếm những cuốn sách cũ, chia sẻ thú chơi sách của những nhà sưu tầm sách.Nhờ đa dạng hóa hoạt động, Đường sách thu hút lượng lớn độc giả đến trao đổi, mua bán sách.

Theo thống kê của Ban quản lý đường sách TP Hồ Chí Minh, có 15% trẻ em đến đường sách, 30% người lớn, 30% là học sinh sinh viên, 25% là du khách nước ngoài.Trong 6 tháng đầu tiên đi vào hoạt động, Ban Điều hành đã tiếp và trao đổi với một số tỉnh thành đến học hỏi kinh nghiệm xây dựng đường sách từ nhiều tỉnh thành khác nhau như: Quảng Nam, Hà Nội, Hậu Giang, quận Liên Chiểu của thành phố Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường sách TP HCM thu 15 tỷ sau nửa năm hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.