Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sách cho các bà nội trợ: “Kị và hợp trong ăn uống”

Hoàng Lân| 30/08/2016 11:52

(HNMO) – “Kỵ và Hợp trong Ăn uống” là cuốn sách tập hợp các thông tin hữu ích dựa trên nguyên tắc kỵ và hợp của một số thực phẩm thông dụng thường gặp hằng ngày. Sách được phát hành tại nhà sách Trí Việt và các nhà sách khác trên toàn quốc.

Sách mới "Kỵ và hợp khi ăn uống"


Trong cuộc sống có quá nhiều cái ăn, nhưng ăn như thế nào cho tốt, ăn vào thời điểm nào và kết hợp những món đó ra làm sao? Đó là những vấn đề tưởng như rất thường nhật hàng ngày, nhưng có lẽ chẳng có ai thấu đáo tất cả. Cuốn sách “Kỵ và Hợp trong Ăn uống” sẽ mang đến cho bạn đọc những hiểu biết cơ bản về vấn đề ăn uống trong cuộc sống hàng ngày, dưới một góc độ khoa học nhất định.

Để đảm bảo cho sức khỏe của bản thân và của cả gia đình, người nội trợ không nên xem nhẹ khâu lựa chọn và kết hợp thực phẩm. Không nên đơn giản hóa việc chế biến và chuẩn bị bữa ăn gia đình. Không nên “nấu đại cho xong” hoặc “nấu theo thói quen”, mà cần có ý thức tìm tòi và học hỏi, chủ động tăng cường kiến thức để biết cách cân bằng dinh dưỡng và tránh kết hợp những thực phẩm “kỵ nhau”, nhằm nâng cao chất lượng của bữa ăn và sức khỏe của gia đình.

“Kỵ và Hợp trong Ăn Uống” là cuốn sách tập hợp các thông tin hữu ích dựa trên nguyên tắc kỵ và hợp của một số thực phẩm thông dụng thường gặp hằng ngày. Mục đích là cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về sự tương tác giữa các thành phần của món ăn trong quá trình hấp thu và chuyển hóa trong cơ thể, giúp bạn đọc biết cách phối hợp sao cho hợp lý, tránh những kết hợp bất lợi và có hại cho sức khỏe trong quá trình nấu nướng.

Có thể nói, đây là cuốn sách gối đầu cho những bà nội trợ để trang bị thêm những kiến thức, cũng như hiểu rõ hơn về chức năng, vai trò của những loại thực phẩm mà gia đình mình đang ăn, uống hằng ngày. Từ đó sẽ giúp cho việc kết hợp chế biến những món ăn trở nên ngon, hấp dẫn và an toàn hơn cho sức khỏe mọi người.

Sách trình bày khoa học một bên kỵ một bên hợp, những lợi ích và tác dụng của những loại thực phẩm cùng những mẹo chế biến, mẹo chọn mua, mẹo bảo quản, nên dùng và không nên dùng…kèm với những hình ảnh cụ thể, sinh động giúp bạn đọc dễ dàng phân biệt, tương tác và nhận biết rõ ràng lợi ích và tác hại của những loại thực phẩm này.

Cuốn sách dày 86 trang, do Nguyễn Trí Nhân và Đặng Thị Hoa biên dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách cho các bà nội trợ: “Kị và hợp trong ăn uống”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.