Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Sách Hà Nội 2016: Đọc sách để hội nhập và phát triển

Mai Chi| 06/10/2016 12:33

(HNMO) – Hội Sách Hà Nội 2016 với chủ đề “Sách và hội nhập” khai mạc sáng nay, 6/10, tại Hoàng thành Thăng Long đã thu hút đông đảo bạn đọc Thủ đô tham gia và tìm cho mình những tác phẩm bổ ích. Các hoạt động trong chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 10/10 tới.

Hội Sách Hà Nội 2016 là hoạt động kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời ghi dấu chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và năm đầu tiên thành lập Cộng đồng ASEAN.

Hội sách là nơi hội tụ, giới thiệu và phát hành các ấn phẩm với 170 gian hàng của hơn 46 nhà xuất bản, công ty sách trong nước và 20 thương hiệu xuất bản nước ngoài.

Các ấn phẩm được trưng bày thuộc nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau như chính trị, pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ, kỹ thuật, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Điểm nhấn của hội sách lần này là khu vực chuyên đề trưng bày sách, ảnh, bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam; sách, ảnh, tài liệu về các hoạt động của Hà Nội hướng về Trường Sa.

Khác với các kỳ hội sách trước đây, bên cạnh sự góp mặt của đông đảo các đơn vị xuất bản trong nước, Hội Sách Hà Nội 2016 còn có sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, các đơn vị phát hành nổi tiếng nước ngoài.

Để tri ân bạn đọc, các đơn vị xuất bản tham gia hội sách thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại, tặng quà, giao lưu với tác giả.

Mang dấu ấn của một kỳ hội sách trong quá trình hội nhập và phát triển, Hội Sách Hà Nội 2016 tiếp tục trở thành một hoạt động văn hóa đọc thường niên, một nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Sách Hà Nội 2016: Đọc sách để hội nhập và phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.