Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội sách mang chủ đề “Mùa vàng tri thức” tại Hà Nội

Mai Hoa| 26/10/2016 14:10

(HNMO) - Sáng nay (26-10), Hội sách Mùa Thu mang chủ đề “Mùa vàng tri thức” do NXB Phụ nữ, NXB Trẻ và NXB Kim Đồng phối hợp tổ chức đã khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt – Hà Nội).


Với hơn 25.000 bản sách mọi thể loại, dành cho mọi lứa tuổi được chọn lọc và trình bày đẹp mắt, Hội sách thực sự mang lại một không gian đẹp dành cho người yêu sách có cơ hội chọn lựa và thưởng thức sách hay.



Trong khuôn khổ Hội sách, 9 ấn phẩm độc bản đặc biệt bìa da của 3 NXB với giá đặc biệt sẽ được phát hành, dành cho những ai thích sưu tầm sách quý. Đó là bộ 6 cuốn tiểu thuyết lịch sử “Bão táp Triều Trần” của nhà văn Hoàng Quốc Hải; bộ 3 cuốn tiểu thuyết văn hóa - lịch sử: Hồ Quý Ly, Mẫu Thượng Ngàn, Đội gạo lên chùa của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh; bộ sách Dế Mèn phiêu lưu ký của nhà văn Tô Hoài; Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi; tuyển thơ Trần Đăng Khoa; Thế giới phẳng của Thomas Friedman, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh, Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh, Không phải huyền thoại của Hữu Mai. Số tiền bán những cuốn sách này sẽ được trao cho Quỹ “Mùa đông ấm”, dành cho phụ nữ, trẻ em vùng cao.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, BTC cũng tặng tủ sách trị giá 10 triệu đồng cho Thư viện chùa Hưng Quốc (Sơn La). Thay mặt chùa Hưng Quốc, tu sĩ trẻ Thích Nữ Mai An cho biết: Chùa Hưng Quốc bắt đầu triển khai xây dựng tủ sách thư viện từ tháng 3 năm 2016, buổi ban đầu chỉ có tầm 200 đầu sách, mỗi đầu sách chỉ có 1 hoặc 2 cuốn. Đến nay, sau gần 7 tháng hoạt động, có thể thấy cả người lớn, thanh thiếu niên và thiếu nhi đều rất ưa thích đến mượn sách thư viện để đọc. Nhà chùa rất mong nhận được sự ủng hộ sách nhiều hơn nữa để đem lại nhiều lợi ích cho trẻ em vùng cao trong việc phổ biến tri thức, chăm sóc cho thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tâm hồn các em.

Chương trình hội sách diễn ra với nhiều hoạt động phong phú từ 26 đến 30-10, chắc chắn là địa chỉ hấp dẫn dành cho bạn đọc yêu thích sách. BTC áp dụng chính sách ưu đãi giá trực tiếp cho độc giả với nhiều quà tặng hấp dẫn, trong đó có nhiều gian hàng đồng giá 3.000 đồng. 5.000 đồng, 10.000 đồng, 20.000 đồng, 30.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội sách mang chủ đề “Mùa vàng tri thức” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.