Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Ngày ý chí” – giao lưu với các tác giả vượt lên nghịch cảnh

Mai Hoa| 27/10/2016 09:57

(HNMO) – Sự kiện “Ngày ý chí” là cuộc hạnh ngộ của những tác giả ngồi trên xe lăn với các độc giả yêu thích đọc sách của Thủ đô, được Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ tổ chức ngày 26-10 tại Hà Nội.


Thông qua buổi giao lưu, BTC mong muốn truyền tải thông điệp nhiều ý nghĩa, rằng ở trong mỗi con người luôn tiềm ẩn những khả năng kỳ diệu. Những câu chuyện mà các tác giả ngồi trên xe lăn mang tới Ngày ý chí là câu chuyện văn chương cứu rỗi thân phận – tử thẳm sâu tuyệt vọng đến chứa chan hy vọng.

Các tác giả Đỗ Trọng Khơi, Trần Hồng Giang, Lê Dương Thế Hạnh vốn là những người bình thường, nhưng bệnh tật, tai ương đã buộc họ trở thành những người khác thường. Đối mặt với những căn bệnh quái ác, họ đã vượt qua trạng thái bi quan, tuyệt vọng để viết văn, làm thơ, dịch sách, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Ví như Đỗ Trọng Khơi, bị viêm đa khớp từ năm lên 7 tuổi, đến 11 tuổi không đi lại bình thường được nên phải bỏ học.

Từ việc đọc sách để giải trí, Trọng Khơi đã nuôi dưỡng khát vọng tìm hiểu thế giới, con người và nhu cầu bày tỏ cảm xúc. Đến với công việc sáng tác, Trọng Khơi đã đoạt giải Nhì cuộc thi thơ do Báo Văn nghệ tổ chức năm 1989-1990. Đến nay, Trọng Khơi đã in được gần 20 đầu sách các thể loại thơ, truyện ngắn, phê bình. Hay như Trần Hồng Giang, bị bại liệt do tai nạn từ khi mới 5 tuổi, nhưng đã quyết tâm tập luyện viết chữ bằng bàn tay trái, học tiếng Anh qua truyền hình, sáng tác văn, thơ gửi và được đăng trên các báo Hoa học trò, Áo trắng, Mực tím, Tiền phong, Tuổi trẻ, Văn nghệ, nay trở thành hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nam Định…

Những câu chuyện sống động và chân thực ấy thực sự đã truyền cảm hứng đối với tất cả những người tham dự, giúp mọi người thêm lạc quan và tin yêu cuộc sống./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Ngày ý chí” – giao lưu với các tác giả vượt lên nghịch cảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.