Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học những kinh nghiệm quý từ “Bí quyết thành công của doanh nghiệp”

Mai Hoa| 28/10/2016 19:09

(HNMO) – Buổi giới thiệu bộ sách “Bí quyết thành công của doanh nghiệp hàng đầu thế giới Toyota”, gồm 4 cuốn: Nghệ thuật làm việc tuyệt vời của Toyota; Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của Toyota; Nghệ thuật làm việc cho ra kết quả của Toyota; Nghệ thuật giải quyết vấn đề theo phương thức Toyota sẽ được NXB Phụ nữ



Ra đời từ nửa sau thế kỉ 19 với xuất phát điểm là một xưởng mộc chuyên đóng và chế tạo máy dệt ở một vùng quê của Nhật Bản, sau gần 150 năm, Toyota đã vươn lên trở thành công ty đa quốc gia chuyên sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới. Độ “khủng” của công ty Toyota không chỉ nằm ở số lượng xe sản xuất hàng đầu thế giới hay lợi nhuận ròng đạt đến 2.000 tỉ yên, mà chính là nằm ở “năng lực làm việc để liên tục tạo ra được thành quả”.

Thông qua những câu chuyện có thực, bộ sách cung cấp những kinh nghiệm mà bất kỳ ai, bất kể lĩnh vực nào, thậm chí học sinh tiểu học cũng có thể áp dụng để tạo ra thành quả. Đó là phương thức “luôn luôn thay đổi”, tự mình phải nhận ra vấn đề, tự suy nghĩ bằng trí tuệ bản thân, và cuối cùng là tiến hành với tất cả trách nhiệm của mình, không phải đợi đến lúc rơi vào tình thế bắt buộc thì mới chịu thay đổi. Đó là sự nỗ lực không ngừng để có được sự hoàn hảo. Những bài học kinh nghiệm ấy có thể áp dụng cho tất cả các bộ phận, từ nghiên cứu, phát triển sản phẩm, kinh doanh, bán hàng, cho đến cả các bộ phận gián tiếp trong công ty hay doanh nghiệp, cung cấp cho độc giả những bài học quý báu về cách làm việc hiệu quả. Bằng những câu chuyện nhỏ, súc tích, độc giả sẽ có được nhiều bài học quý giá, hiểu hơn về quan niệm sống, thái độ sống của cả một nền văn hóa doanh nghiệp, một đất nước vốn nổi tiếng về tác phong làm việc mẫu mực./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học những kinh nghiệm quý từ “Bí quyết thành công của doanh nghiệp”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.