Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu những bộ sách quý do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản

Mai Hoa| 15/12/2016 10:25

(HNMO) - Lễ công bố sách xuất bản quý IV năm 2016 của NXB Chính trị Quốc gia Sự thật được tổ chức sáng 15-12 tại Hà Nội. Có nhiều bộ sách quý, giàu giá trị tham khảo cho độc giả và giới nghiên cứu được giới thiệu dịp này.


Cụ thể, trong quý IV năm 2016, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành một số ấn phẩm tiêu biểu, gồm bộ sách 10 tập Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử, bộ sách 4 tập Lịch sử Quốc hội, bộ 3 cuốn Tài liệu bồi dưỡng lý luận chính trị, cuốn Toàn quốc kháng chiến - Ý chí bảo vệ độc lập, tự do và bài học lịch sử (19/12/1946 - 19/12/2016)... Đây đều là những bộ sách, cuốn sách quý nằm trong kế hoạch xuất bản năm 2016, được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phát hành nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân...

Trong đó, bộ sách Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử được tái bản sau 10 năm, kể từ lần tái bản năm 2006, có chỉnh sửa, bổ sung một khối lượng lớn các tư liệu, sự kiện trong hơn 10 năm qua. Hơn 10.000 sự kiện của 10 tập sách được sưu tầm, chắt lọc, thẩm định từ nhiều nguồn tài liệu lưu trữ phong phú, đa dạng và tin cậy. Còn bộ sách "Lịch sử Quốc hội Việt Nam" được xuất bản nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc hội Việt Nam ra đời và chào mừng thành công của Quốc hội khóa XIV, do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp với Văn phòng Quốc hội xuất bản, thực sự là công trình khoa học có giá trị, được biên soạn công phu, nghiêm túc, với những tư liệu gốc có độ tin cậy cao về quá trình hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam từ khóa I đến khóa XII.

Cùng với đó, cuốn "Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Ban Tuyên giáo TƯ biên soạn nhằm phục vụ việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - cũng là một tài liệu cần thiết và bổ ích, lượng phát hành sau hơn 1 tháng qua đã lên đến gần 200.000 bản. Tuần tới, NXB sẽ phát hành cuốn "Hỏi - đáp về những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tiếp tục cung cấp tư liệu bồi dưỡng chính trị cho nhân dân.

Quyền Giám đốc - TBT NXB Chính trị Quốc gia Sự thật Phạm Chí Thành khẳng định: Với những bộ sách quý được ra mắt trong quý IV năm 2016, NXB mong muốn góp phần cung cấp cho đông đảo độc giả những tư liệu tham khảo có giá trị trong việc tìm hiểu, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, những chặng đường phát triển của Quốc hội Việt Nam, về lịch sử đấu tranh của Nhân dân Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu những bộ sách quý do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.