Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu hồi ký “Chúng tôi đã sống như thế”

Mai Hoa| 19/12/2016 07:41

(HNM) - Tại Thư viện Hà Nội vừa diễn ra buổi giới thiệu hồi ký


Cố PGS.TS Nguyễn Ánh Tuyết là vợ của nhạc sĩ Phạm Tuyên, đã qua đời cách nay 7 năm. Sinh thời, bà là Chủ nhiệm đầu tiên Khoa Giáo dục Mầm non - ĐH Sư phạm Hà Nội (năm 1985), là tác giả và đồng tác giả của 34 cuốn sách giáo dục, trong đó cuốn Giáo dục Mầm non - Những vấn đề lý luận và thực tiễn (NXB Giáo dục) đã được tái bản nhiều lần, được quy định sử dụng cho các trường sư phạm trên toàn quốc.

Hồi ký "Chúng tôi đã sống như thế" là món quà quý được bà hoàn thành trong khoảng thời gian cuối cùng của cuộc đời mình. Những trang ký ức của người vợ - nhà giáo Nguyễn Ánh Tuyết không chỉ chia sẻ những câu chuyện đầy cảm động xung quanh mối tình đẹp của ông bà, mà còn giúp bạn đọc hiểu hơn về hoàn cảnh ra đời nhiều bài hát nổi tiếng của vị nhạc sĩ tài hoa, và rộng hơn là những hình ảnh, câu chuyện làm sống lại cả một thời kỳ lịch sử.

Nhân dịp này, đêm nhạc của nhạc sĩ Phạm Tuyên với tên gọi "Phạm Tuyên - Nhớ và quên" sẽ được tổ chức với những ca khúc kỷ niệm tình yêu của vợ chồng ông, sẽ diễn ra vào 20h ngày 14-1-2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu hồi ký “Chúng tôi đã sống như thế”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.