Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cuốn sách dành cho thiếu nhi chào đón Giáng sinh

Hoàng Lân| 21/12/2016 07:16

(HNMO) – Nhân dịp đón Giáng sinh, NXB Kim Đồng ra mắt loạt sách dành cho thiếu nhi. Đây đều là tác phẩm của những tác giả trẻ, tâm huyết viết cho trẻ em.

Bộ sách viết cho thiếu nhi trong mùa Noel 2016 vừa được NXB Kim Đồng ra mắt


Bộ sách gồm: “Ông già Noel ơi” của nhà văn Võ Thu Hương - tập tản văn mới nhất trong bộ sách “Viết cho những điều bé nhỏ”, tập truyện ngắn “Giải cứu ông già Noel” của nhà văn Khánh Liên và tập truyện “Lá thư đêm Noel” của các tác giả tâm huyết viết cho thiếu nhi Nguyễn Ngọc Hoài Nam, Nguyễn Thị Thanh Bình, Phạm Tử Văn, Lan Phương, Đinh Thị Thu Hằng...

Cuốn “Ông già Noel ơi” tuyển chọn hơn 20 tản văn viết về quê hương, kỷ niệm tuổi thơ của nhà văn Võ Thu Hương - một cô bé mộng mơ có tuổi thơ gắn bó với thành Vinh yên bình. Là tác giả của 8 tập truyện viết cho thiếu nhi, nhà văn Võ Thu Hương chia sẻ: “Sứ mệnh của ông già Noel là đem lại niềm vui cho trẻ em. Và chỉ cần làm được điều ấy, ông già Noel, hay bất cứ ai có lòng yêu thương trẻ sẽ như một vệt son lộng lẫy in hình và lưu giữ mãi trong thế giới bé thơ ấy. Tôi chia sẻ với bạn về những ấm áp của tuổi thơ tôi, phần đời lộng lẫy nhất của tôi”.

Cuốn "Ông già Noel ơi"


“Giải cứu ông già Noel” là tập truyện trong trẻo dành cho thiếu nhi của nhà văn Khánh Liên. Đó là câu chuyện về Ti Ti, cậu nhóc ở xứ phù thủy, vì muốn giữ ông già Noel cho riêng mình, Ti Ti đã bắt cóc ông già Noel; Chuyện của chú tuần lộc Lí Lắc lần đầu được kéo xe chở ông già Noel đi phát quà cho trẻ em; Chuyện về bạn Sao Xíu thích dạo chơi dưới trần gian, và giúp đỡ các bạn nhỏ tìm được niềm vui trong lễ Giáng sinh; Hay câu chuyện cảm động về bạn Sẻ con lạc bố mẹ, dù sợ hãi cô đơn nhưng vẫn giữ chú sâu bé nhỏ làm quà Giáng sinh cho bố mẹ…

Cuốn "Giải cứu ông già Noel"


Nhà văn Khánh Liên khéo léo dẫn dụ độc giả nhỏ tuổi vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của mình. Những câu chuyện nhỏ vừa nhí nhảnh hồn nhiên, vừa ắp đầy những điều bất ngờ thú vị của cuộc sống sẽ khiến cho Giáng sinh thêm phần thú vị.

“Lá thư đêm Noel” là tuyển tập truyện ngắn của các nhà văn tâm huyết huyết cho thiếu nhi. Đó là “Lá thư đêm Noel”, “Ông già Noel đi xe ôm” của Nguyễn Ngọc Hoài Nam; “Món quà Giáng sinh” của Nguyễn Thị Thanh Bình; “Điều bất ngờ trong đêm Noel” của Chung Thanh Huy; “Đêm Giáng sinh” của Lan Phương; “Lắng nghe! Nào lắng nghe!”, “Con ngáo ộp trong túi xách” của Đinh Thị Thu Hằng; “Thấy mình đã lớn” của Phạm Tử Văn và “Lạc loài phố thị” của Hạt Cát.

Cuốn "Lá thư đêm Noel"


Mùa Giáng sinh đang tới, các bạn nhỏ ở khắp mọi nơi đang nhắn gửi những dòng thư, những ước mong tới ông già Noel. Những truyện ngắn để lại dư vị sâu lắng trong lòng người đọc với những khoảnh khắc bất ngờ xúc động giúp ta nhận ra rằng, Giáng sinh luôn đem tới điều kì diệu cùng phép màu cho tất cả mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cuốn sách dành cho thiếu nhi chào đón Giáng sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.