Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt "Người yêu dấu và những truyện khác" của tác giả Dạ Ngân

Mai Hoa| 06/01/2017 14:19

(HNMO) - Một trong các cuốn sách đáng chú ý được phát hành tháng 1-2017 của Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ là tập truyện của tác giả Dạ Ngân với nhan đề




Tập truyện gồm "truyện dài có độ nén của 1 tiểu thuyết" Người yêu dấu và 9 truyện ngắn - là những "nhát cắt đời sống" trên "phông" xã hội thời hậu chiến, từ sau giải phóng đến hiện tại.

Tác phẩm cho bạn đọc cảm nhận về chiến tranh, thân phận của người phụ nữ. Trải qua bao khó khăn, chịu đựng và vượt lên mất mát, đau thương để rồi hòa nhịp vào dòng chảy đời thường, gương mặt và trái tim những người phụ nữ trong các tác phẩm của tác giả Dạ Ngân giàu sắc thái và tràn đầy sức sống dù từng phải chứng kiến đủ sự đau khổ, hy sinh, sự khốc liệt của chiến tranh... Với cách nhìn bao dung đối với những tính cách phụ nữ “vượt khung truyền thống”, tác giả Dạ Ngân đã khắc họa hình ảnh người phụ nữ giàu cá tính trong nhịp sống hiện đại, đem lại sự ngạc nhiên thú vị cho bạn đọc.

Trước tập sách này, một số tác phẩm của tác giả Dạ Ngân đã được phát hành, có thể kể đến Quãng đời ấm áp, 1986; Con chó và vụ ly hôn, 1989; Cõi nhà, 1993; Dạ Ngân – truyện ngắn chọn lọc, 1995; Nhìn từ phía khác, 2002; Nước nguồn xuôi mãi, 2007; Chưa phải ngày buồn nhất, 2012... Trong đó, đáng chú ý tác phẩm Gia đình bé mọn đã được dịch ra tiếng Anh và tiếng Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt "Người yêu dấu và những truyện khác" của tác giả Dạ Ngân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.