Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới trẻ hào hứng với “Sự đã rồi anh ngồi anh hát”

Minh Anh| 22/03/2017 07:39

(HNMO)- Buổi ra mắt tập thơ “Sự đã rồi anh ngồi anh hát” thu hút các bạn trẻ yêu thơ đến tham gia, thể hiện sức hút đặc biệt trong thơ của Lu chưa bao giờ giảm.

Tối ngày 21-3, nhà thơ trẻ với nghệ danh “Lu” đã giới thiệu tập thơ thứ hai của anh mang tên “Sự đã rồi anh ngồi anh hát”. 

Tại buổi giao lưu, Lu đã chia sẻ về những cảm xúc từ ngày đầu tiên đến khi hoàn thành tập thơ với sự góp mặt của Tiến sĩ văn học Trần Ngọc Hiếu và biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy, những người đồng hành cùng anh trong suốt thời gian từ khi bắt đầu xuất bản tập thơ đầu tay “Lấp kín một lặng im” (2015).


Biên tập viên Diệu Thủy, nhà thơ Lu, Tiến sĩ Trần Ngọc Hiếu (từ trái sang phải)


Sau thành công của tập thơ đầu tay, Lu tiếp tục cho ra đời tập thơ thứ hai. "Sự đã rồi anh ngồi anh hát" vẫn mang giọng điệu  man mác, vừa yêu đời vừa chán đời, vừa bông phèng vừa ngẫm ngợi của một gã trai phố. Và tuy mang hơi hướng riêng tư hơn tập thơ đầu tay nhưng nó vẫn giữ được nét đặc trưng trong thơ Lu đó là sự dung dị và những cảm nhận tinh tế về những điều trong cuộc sống đời thường.

“Sự đã rồi anh ngồi anh hát” gồm nhiều bài thơ và tản văn được sắp xếp theo ba phần: "Những suy tưởng", "Trong thành phố", và "Về tình yêu". Chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh một gã trai phố sống trong thành phố với không gian màu Hà Nội, mùi Hà Nội đậm đặc trong thơ của Lu và bên cạnh là những câu chuyện về tình yêu. Thế nên đọc thơ Lu dễ cảm, nhưng  không dễ dãi - những liên tưởng bất ngờ, những hình ảnh tinh tế, những suy tưởng thú vị phải trải nghiệm thế nào mới có được.


Chia sẻ tại buổi ra mắt thơ, Lu cho biết: “Cảm hứng của tôi bắt nguồn từ mọi thứ tự nhiên , bình dị nhất từ cái bàn, cái ghế thậm chí là con người. Giai đoạn tôi viết được nhiều nhất là khi tôi có cảm hứng và nội dung của các câu thơ đến từ những thứ tôi quan sát từ mọi người xung quanh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới trẻ hào hứng với “Sự đã rồi anh ngồi anh hát”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.