Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu”

Mai Hoa| 23/03/2017 21:24

(HNMO) - Ngày 23-3, Đại sứ quán Singapore, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam - VICC và Công ty Sách Omega Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu”.

Bộ sách được giới thiệu là "cách nhìn đa chiều với những trải nghiệm quý giá, thấm đẫm tính văn hóa và lịch sử của Singapore, cũng là món quà văn hóa tinh thần đáng trân trọng và hữu ích với bạn đọc Việt Nam" - như chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Đặng Đình Quý.

Tọa đàm ra mắt sách "Hồi ký Lý Quang Diệu".


Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Đặng Đình Quý nhấn mạnh: "Mỗi cuốn sách hay như một chìa khóa mở cánh cửa tư duy. Với bộ sách này, chúng ta có thể tìm thấy những bài học kinh nghiệm bổ ích và giới trẻ học được quyết tâm, nghị lực, tầm nhìn để noi gương. Bộ sách cũng là sự chia sẻ mang tính văn hóa, để chúng ta hiểu hơn về Singapore, tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam - Singapore trong tương lai".

Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu” gồm 2 tập "Câu chuyện Singapore" và "Từ thế giới thứ ba vươn lên thế giới thứ nhất" kể về câu chuyện phát triển của Singapore, từ một quốc gia thuộc thế giới thứ ba với tài nguyên nghèo nàn, kinh tế yếu kém và xã hội lạc hậu, dưới sự chèo lái của Chính phủ do cố Thủ tướng Lý Quang Diệu lãnh đạo, đã vươn lên vị thế hàng đầu thế giới, trở thành một trong những trung tâm tài chính quốc tế với nền kinh tế tăng trưởng trên 10% trong những năm gần đây, xã hội phát triển và nền khoa học - giáo dục tân tiến.

Trong khuôn khổ chương trình, tọa đàm: "Lý Quang Diệu - Nhà lãnh đạo kiến tạo quốc gia" đã được tổ chức với nhiều ý kiến tham luận giá trị của Giám đốc VICC Nguyễn Cảnh Bình, Giám đốc Công ty Sách Omega Việt Nam Vũ Trọng Đại và nhiều chuyên gia, học giả uy tín. Thông qua việc mô tả lại một cách chi tiết những sự kiện đã dẫn dắt Singapore đến độc lập và quá trình tái thiết quyết liệt để trở thành một “Con rồng châu Á”, các chuyên gia giúp bạn đọc hiểu hơn về nỗ lực, quyết tâm, tài năng và vai trò của nhà lãnh đạo kiến tạo quốc gia Lý Quang Diệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.