Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn Dương Thụy ra mắt sách cho thiếu nhi

Hoàng Lân| 05/04/2017 09:55

(HNMO) – Nhà văn Dương Thụy, vốn là cây bút nổi bật trong dòng văn học dành cho tuổi trẻ, giờ đây ở vị trí người mẹ, đã tự đặt ra cho mình một bước ngoặt mới: viết cho thiếu nhi.

Nhà văn Dương Thụy.


Hai năm gần đây, một số nhà văn đã định hình tên tuổi ở mảng sáng tác dành cho người lớn “bỗng nhiên bé lại”, bước vào sân chơi với những trang viết dành cho trẻ em. Dương Thụy là một trong những cây bút như vậy. Nếu phần lớn các nhà văn thế hệ 7x viết cho thiếu nhi là viết hồi ức, viết cho ấu thơ của mình, hoặc viết như là ghi nhật ký, lưu giữ kí ức cho con trẻ trong nhà, phạm vi câu chuyện chỉ từ nhà đến trường, thì nhà văn Dương Thụy đi xa hơn thế, cả về mặt địa lý lẫn những điều nhà văn trao gửi.

Bộ sách mới về hai nhân vật SuSu và GoGo của nhà văn Dương Thụy.


Là nhà văn tạo nên làn sóng yêu mến rộng khắp trong độc giả trẻ, với các tác phẩm khơi dậy cảm hứng lên đường, khát khao khám phá và học hỏi thế giới rộng lớn như “Oxford thương yêu”, “Nhắm mắt thấy Paris”, “Chờ em đến San Francisco”, “Venise và những cuộc tình Gondola”, “Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ”..., lần này Dương Thụy bất ngờ chuyển hướng với hai nhân vật mới tinh là cô bé SuSu thông minh và cậu bé GoGo tinh nghịch. Theo từng trang viết của nhà văn, SuSu và GoGo bước ra với thế giới rộng lớn, trong bộ ba tác phẩm: "SuSu và GoGo đi Paris", "SuSu và GoGo đi Tokyo", "SuSu và GoGo đi Singapore".

Bằng giọng văn sống động đặc trưng, cách kể chuyện hóm hỉnh, duyên dáng, lối xây dựng tình huống bất ngờ, chi tiết dồi dào và chân thực, Dương Thụy đã dẫn dắt bạn đọc nhỏ tuổi vào những hành trình vô cùng hấp dẫn, đầy ắp tiếng cười.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn Dương Thụy ra mắt sách cho thiếu nhi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.