Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều sách mới được giới thiệu tại Hội sách chào mừng "Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4"

T.Minh| 05/04/2017 18:27

(HNMO) - Nhiều cuốn sách mới sẽ được giới thiệu tại Hội Sách chào mừng



Công ty Cổ phần Mỹ thuật và Truyền thông (ADC Books - công ty thành viên của NXB Giáo dục Việt Nam) cho ra mắt bộ sách văn học, kỹ năng mềm: “Phát triển trí não sớm cho trẻ 0-2 tuổi” “Phát triển trí thông minh toán học cho trẻ 2-5 tuổi”. 


Bộ sách “Phát triển trí não sớm cho trẻ 0-2 tuổi” gồm có 5 cuốn, dành cho trẻ từ độ tuổi sơ sinh, được phát triển dựa trên những nghiên cứu về chức năng, đặc tính và sự phát triển của các thành phần não bộ trong giai đoạn này. Với ngôn từ đơn giản mà ngộ nghĩnh, bộ sách giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và thêm yêu thương, gắn bó với cha mẹ.


Bộ sách “Phát triển trí thông minh toán học cho trẻ 2-5 tuổi” giúp trẻ làm quen với những khái niệm toán học cơ bản và phát triển tư duy toán học thông qua những câu chuyện hấp dẫn và những hoạt động vừa học, vừa chơi thú vị. Mỗi cuốn sách giới thiệu tới trẻ một khái niệm toán học thiết yếu như hình dạng, số đếm, đo lường,.. giúp trẻ học toán một cách thật dễ dàng và đơn giản.

Tại hội sách năm nay, tác phẩm “Mưa suốt tháng Giêng”tập truyện ngắn của hơn 20 tác giả, với các truyện ngắn đã được in trên báo Tiền Phong Chủ nhật do nhà văn Lê Anh Hoài tuyển chọn- sẽ được ra mắt. 



Tác phẩm “Vẫn còn nhớ nhau” của nhà văn - nhà báo Nguyễn Thị Hậu cũng góp mặt tại hội sách. 


Nhà báo Phạm Thanh Hà nhận xét: "Nguyễn Thị Hậu viết giản dị và chân thành, chị không đi xa quá trên con đường văn chương xa lạ và gập ghềnh với mình. Cứ bình thản có gì kể nấy, những câu chuyện bé thơ thời sơ tán, những mối tình xinh xinh. Dù là nó, cô ấy hay cô…, những đại từ ngôi thứ ba đều khiến người đọc tin rằng mình đang sống trong những mẩu hồi ức trong trẻo và thanh thản của chính người kể chuyện, đang xưng tôi, chứ không của ai khác.... Cuốn sách mỏng, nhưng dày những kỷ niệm. Mỏng, mà thấy được sự đằng đẵng của đời một con người, từ lúc là một cô bé năm tuổi ở chỗ sơ tán, sống với một phụ nữ không phải mẹ, cho đến khi trưởng thành, là một người phụ nữ dịu dàng, chịu thương chịu khó...".

Tác giả Hiền Hòa mang đến Hội sách tác phẩm “Sài Gòn ve chai”.


Đó là những “chuyện thường ngày” của giới văn nghệ, những chuyện bình thường của xã hội. Góc nhìn của nhà báo, nhà văn này đa chiều như chính những hiện tượng sự việc phản ánh “nội hàm” đa chiều của nó. Cái lạ, cái sắc của Hiền Hòa được thể hiện ngay từ tựa những bài viết của anh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sách mới được giới thiệu tại Hội sách chào mừng "Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.