Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm "Nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu và vấn đề Quy hoạch đô thị"

Mai Hoa| 07/04/2017 15:55

(HNMO) - Buổi tọa đàm được tổ chức ngày 7-4 tại sân khấu chính của Hội Sách trong khuôn viên Công viên Thống Nhất (Hà Nội) với sự tham gia của ông Vũ Trọng Đại - Giám đốc Công ty Sách Omega và khách mời là nhà ngoại giao Nguyễn Trung - cựu đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và CHLB Đức.

Diễn giả Nguyễn Trung (tóc bạc) giao lưu cùng bạn đọc.


Bộ sách “Hồi ký Lý Quang Diệu” khi ra mắt ngày 23-3 tại Hà Nội - đúng dịp kỷ niệm chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long và hai năm ngày mất của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bà Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong đã đánh giá rất cao bộ hồi ký này.

Để chuẩn bị cho ngày xuất bản cả bộ sách này (tập 2 có tựa đề “Từ thế giới thứ ba vươn lên thứ nhất”) và nói sâu hơn về tinh thần lãnh đạo của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu, cũng như liên hệ các vấn đề gần gũi với Việt Nam, Công ty Sách Omega tổ chức tọa đàm "Nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu và vấn đề Quy hoạch đô thị" - vấn đề đang rất "nóng" hiện nay. Dĩ nhiên, tranh cãi về việc phá hay giữ vỉa hè, cách thức thực hiện các chiến dịch quy hoạch đô thị tại Việt Nam không xuất hiện trong bộ sách.

Tuy nhiên, bộ sách lại chứa đựng nhiều chia sẻ đáng giá của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu trong việc quy hoạch đô thị, như xử lý người bán hàng rong, các quyết sách về giao thông công cộng, giữ gìn vệ sinh, nâng cao ý thức của người dân… Nhiều vấn đề được độc giả quan tâm đặt câu hỏi trao đổi cùng nhà ngoại giao Nguyễn Trung, ví như Singapore và Chính phủ của cố Thủ tướng Lý Quang Diệu đã làm thế nào để đất nước này trở thành một hiện tượng của Châu Á và thế giới trong những năm qua; phải chăng, một đất nước có diện tích nhỏ bé sẽ dễ dàng vươn lên thế giới thứ nhất hơn những đất nước rộng lớn...

Tọa đàm mang lại nhiều thông tin và tri thức hữu ích đối với độc giả, làm phong phú thêm các hoạt động trong khuôn khổ Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm "Nhà lãnh đạo Lý Quang Diệu và vấn đề Quy hoạch đô thị"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.