Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu sách viết về Việt Nam của nhà ngoại giao, nhà văn Italia Lorenzo Angeloni

Mai Hoa| 07/05/2017 15:02

(HNMO) - Tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) đã tổ chức chương trình ra mắt sách


Lorenzo Angeloni, nhà ngoại giao và cây bút người Italia, là tác giả của nhiều bài luận, phóng sự, tiểu thuyết xoay quanh các chủ đề về đối thoại giữa các nền văn hóa, những xung đột mâu thuẫn trong chiến tranh và về quá trình phát triển, hoàn thiện của mỗi cá nhân. Trong nhiệm kỳ làm Đại sứ Italia tại Việt Nam từ tháng 10-2010 đến tháng 3-2015, ông đã ấp ủ và cho ra đời "Vùng cách ly", cuốn tiểu thuyết thứ tư của ông.

Năm 2002, dịch SARS xuất hiện ở Việt Nam, một loạt các bệnh viện đã bị đặt trong vùng cách ly. Nhờ nỗ lực của các cơ quan y tế, nhờ sự tận tâm và thậm chí là hy sinh tính mạng của các bác sĩ và cán bộ y tế mà nạn dịch đã được kiểm soát kịp thời. Nhưng cơn ác mộng này dù diễn ra không lâu cũng đã kịp khiến cả thế giới lo lắng và gây ra một loạt hậu quả kinh tế xã hội nghiêm trọng. "Vùng cách ly" đưa người đọc vào bên trong Bệnh viện Việt Pháp, sống với những số phận lo âu trong lòng Hà Nội những năm tháng kinh hoàng đó, rồi mở rộng đến những vùng đất khác, những số phận khác, những vấn đề khác... Để rồi cùng khám phá ra rằng mỗi cuộc đời đều chịu một sự cách ly, đều luôn chờ đợi sẽ xảy ra một điều gì đó không lường trước được; rằng trong mỗi con người đều có một đốm lửa thiện, đôi khi chỉ còn le lói dưới đống tro tàn mà những lỗi lầm trên đường đời chất lên ngày càng dày, nhưng đốm lửa ấy vẫn chờ đến một thời điểm, một hoàn cảnh, một ngưỡng chín muồi của lương tâm để lại bùng lên.

Trong những dòng giới thiệu về cuốn sách, Giáo sư ngôn ngữ học Marcello Silvestrini (Đại học Perugia, Italia) nhận xét: "Trong tiểu thuyết "Vùng cách ly", người đọc cảm nhận được một tình cảm đặc biệt và một nỗi nhớ hướng về mảnh đất mà tác giả đã coi như một phần của mình, Việt Nam".

Cuốn sách được xuất bản theo hợp đồng bản quyền ký kết giữa tác giả và Thái Hà Books, in và phát hành theo Quyết định xuất bản số 295/QĐ-NXBLĐ cấp ngày 18-4-2017.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sách viết về Việt Nam của nhà ngoại giao, nhà văn Italia Lorenzo Angeloni

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.