Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm "Đọc và học cùng bé" - Ra mắt tủ sách “IPM và bé”

Mai Hoa| 07/05/2017 15:05

(HNMO) - Ngày 7-5, tại Bảo tàng Phụ nữ (36 Lý Thường Kiệt - Hà Nội), buổi tọa đàm


Đọc sách cùng con là một trải nghiệm tuyệt vời của bố mẹ và bé. Đó là những giây phút hạnh phúc và thư giãn nhất trong ngày. Bé yêu đã sạch sẽ thơm tho, cuộn tròn trong chăn hoặc rúc vào ngực mẹ (bố) để được nghe kể (đọc) những câu chuyện thú vị mà bé mong đợi cả ngày. Còn đối với bố mẹ đó cũng là những khoảnh khắc tuyệt vời bên thiên thần bé nhỏ, được gần gũi bé, được chia sẻ với bé biết bao điều kì diệu của thế giới trẻ thơ mà trang sách mở ra.

Đọc sách, kể chuyện cho bé nghe đã là điều tuyệt diệu, cùng bé khám phá những kiến thức, những kĩ năng sống, giá trị sống “nấp sau” các trang sách, ẩn giữa những con chữ lại muôn phần thú vị và hữu ích hơn. Chúng ta đều biết rằng cha mẹ là những người thầy đầu tiên và vô cùng quan trọng trong những năm tháng đầu đời của trẻ, giúp trẻ phát triển một cách mạnh mẽ nhất cả về thể chất lẫn tinh thần và trí tuệ. Chia sẻ cùng độc giả, TS giáo dục Nguyễn Thụy Anh nhấn mạnh: "Qua buổi tọa đàm, chúng tôi muốn gửi tới các bậc cha mẹ những kiến thức và kĩ năng đọc sách cùng con, cũng như các công cụ giúp các bố mẹ khai thác triệt để nội dung các cuốn sách để việc đọc sách cùng con không chỉ mang đến những giây phút giao lưu tuyệt vời của cả nhà mà còn mang đến cho trẻ những bài học thực sự về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, đồng thời giúp trẻ phát triển các kĩ năng giao tiếp, mở rộng vốn từ vựng và phát triển ngôn ngữ nói chung".

Tại buổi tọa đàm, TS Nguyễn Thuỵ Anh cũng chia sẻ kỹ hơn về cách kể chuyện tương tác cho trẻ độ tuổi mầm non và các nguyên tắc cùng trẻ sáng tạo những câu chuyện mới dựa trên câu chuyện của nhà văn hoặc sách có tranh minh hoạ (picture books). Đây cũng là một cách giao tiếp, giao lưu cảm xúc giữa bố mẹ và con cái, giảm stress cho mỗi thành viên trong gia đình. Cùng với đó, chuyên gia ngôn ngữ Hà Việt Anh - người biên soạn guidebook hướng dẫn cho cha mẹ đi kèm mỗi cuốn sách tranh trong tủ sách “IPM và bé”, giáo viên giá trị sống - cũng giới thiệu với phụ huynh những bài tập từ guidebook mà cha mẹ có thể đọc và học cùng các bé những năm đầu tiểu học: từ những bài nhập vai kể chuyện, những bài tập mở rộng vốn từ vựng đến những bài học về giá trị sống và kĩ năng sống được gợi mở từ những trang sách, những trò chơi tô màu, cắt dán, thủ công...

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty cổ phần xuất bản và truyền thông IPM cũng giới thiệu 5 bộ sách được chọn ra mắt lần đầu của tủ sách “IPM và bé”, bao gồm bộ truyện tranh Ehon kinh điển của Nhật Bản về hai chú chuột đồng Guri và Gura; bộ “Truyện vui sinh vật”; bộ “Tâm hồn đồng cỏ”; bộ “Lạc” và bộ “Tiên”, phù hợp với lứa tuổi từ 2 đến 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm "Đọc và học cùng bé" - Ra mắt tủ sách “IPM và bé”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.