Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Muốn nói yêu em từ lâu” - câu chuyện cuộc sống nhiều màu sắc của giới trẻ

T. Minh| 11/05/2017 19:54

(HNMO) - Không sử dụng ngôn từ quá hoa mỹ, cũng không hướng đến những ý nghĩa cao siêu hay quá sâu sắc của cuộc sống, “Muốn nói yêu em từ lâu” nói về những chàng trai cô gái tuổi đời từ 20-30, mỗi người một niềm đam mê, những mục tiêu riêng trong cuộc sống.

Cái tên Denley Lupin là bút danh của Hoàng Dung, được độc giả biết đến với tập truyện ngắn “Này ngực lép, anh yêu em” (in chung, năm 2015). 

Không sử dụng ngôn từ quá hoa mỹ, cũng không hướng đến những ý nghĩa cao siêu hay quá sâu sắc của cuộc sống, mà chủ yếu là khai thác những tình tiết có khi hài hước, có khi mơ mộng của tình yêu, “Muốn nói yêu em từ lâu” nói về những chàng trai cô gái tuổi đời từ 20-30, mỗi người một niềm đam mê, những mục tiêu riêng trong cuộc sống.


Toàn bộ câu chuyện xoay quanh những sợi dây tình cảm giữa 3 người: Vân Ly, 26 tuổi, trưởng phòng truyền thông của một công ty thời trang; Trịnh Châu, em trai của Vân Ly (nhưng họ không phải chị em ruột, mà Trịnh Châu là con riêng của bố dượng của Vân Ly) và chàng bác sĩ có tên Hải Vọng.

Trịnh Châu có ngoại hình ưa nhìn, được nhiều cô gái yêu thích bởi tính tình phóng khoáng, ưa đi đó đây và đặc biệt không thích ràng buộc bản thân với thứ gì cố định. Anh luôn quan niệm tuổi trẻ rất ngắn và phải tận hưởng, hoàn toàn khác hẳn với thái độ mải miết vì công việc của Vân Ly.

Vân Ly gặp Hải Vọng và dần dần qua những việc làm âm thầm cho bệnh nhân của Hải Vọng, Vân Ly cảm mến anh, yêu anh lúc nào không hay... Khi phát hiện điều đó, Trịnh Châu lo sợ và không muốn Vân Ly đến bên Hải Vọng vì anh nhận ra Vân Ly mới chính là cô gái mà anh yêu. Nhưng Vân Ly lại không thể đón nhận tình cảm của Trịnh Châu khi cậu bày tỏ lòng mình vì suốt bao nhiêu năm qua, cô luôn chỉ coi Trịnh Châu là em trai.


Khi đoàn tình nguyện bệnh viện của Hải Vọng gặp nạn ở một vùng núi hẻo lánh, Vân Ly đã không nghĩ ngợi gì, đi tìm anh. Trịnh Châu chính là người đưa cô đến bên Hải Vọng. Đến lúc nhìn thấy Vân Ly ôm chặt Hải Vọng, khóc ngất trong tay anh, Trịnh Châu đã hoàn toàn từ bỏ ý định của mình. Anh chọn ra đi vì biết chắc sẽ không bao giờ có một cái kết trọn vẹn cho mối tình ba người…

Có người luôn cho rằng cuộc sống phải trải nghiệm mới đem lại ý nghĩa, khao khát tự do và không muốn có một mối quan hệ nào ràng buộc. Có người lại say mê công việc, coi đó mới chính là mục đích sống, luôn muốn một nền tảng ổn định và sợ những thay đổi. Và cũng có người mỗi ngày đều cố gắng làm một điều gì đó thật giản dị, đem đến niềm vui cho những người xung quanh. Các nhân vật trong "Muốn nói yêu em từ lâu" như những tông màu khác nhau trong cuộc sống vô cùng đa dạng của giới trẻ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Muốn nói yêu em từ lâu” - câu chuyện cuộc sống nhiều màu sắc của giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.