Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

T. Minh| 19/05/2017 16:15

(HNMO) - Sáng nay (19-5), Lễ khai mạc Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” đã diễn ra trang trọng và sôi nổi tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự khai mạc Ngày hội có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; lãnh đạo Bộ VHTT&DL; đại diện các bộ, ngành, nhân sĩ, trí thức và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Khai mạc Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.


Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết: “Hiếu học và ham đọc sách là một truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Từ bao đời nay, truyền thống tốt đẹp đó đã góp phần hình thành trí tuệ và tâm hồn, nhân cách và phong thái của người Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nỗ lực không ngừng tự học, tiếp thu tinh hoa của nhân loại qua đọc sách báo, Người luôn coi trọng việc đọc sách báo và xác định phương châm học tập là “Học ở trường, học trong sách vở, học lẫn nhau và học ở dân”. Việc đọc sách báo là nhu cầu, thói quen trong sinh hoạt hàng ngày của Bác. Vì vậy, quán triệt và thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày hội được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, làm cho phong trào được lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội, làm cho văn hóa đọc và văn hóa tự học trở thành một nét đẹp trong lối sống của con người Việt Nam hiện đại, góp phần xây dựng xã hội học tập, thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ: xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng, to đẹp, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tham quan các gian trưng bày tại Triển lãm.(Ảnh Thuỳ Dương)


Tại Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động, như trưng bày, triển lãm sách, báo, tư liệu có nội dung về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các đơn vị: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Thư viện Quân đội, Thư viện Công an nhân dân, Thư viện Hà Nội, Công ty Sách Thái Hà, Nhà sách Huy Hoàng, Nhà sách Tân Việt, Nhà sách Trí Việt. Bên cạnh đó, Cuộc thi xếp sách nghệ thuật với các mô hình thể hiện chủ đề về quê hương, đất nước và Bác Hồ kính yêu với sự tham gia của các thư viện, nhà sách, nhà xuất bản và Bảo tàng Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo khách tham quan...


Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ VHTT&DL cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ tổ chức Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” với mục đích phát động rộng rãi trong toàn xã hội để tất cả người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên sẽ thực hiện việc đọc và tự học suốt đời. "Chúng tôi mong rằng từ phong trào này sẽ lan tỏa ra toàn xã hội để tất cả mọi người ý thức đầy đủ hơn về việc đọc sách và tự học, để không ngừng nâng cao dân trí và thực sự trở thành những con người thông thái, góp phần bảo vệ Tổ quốc” - Bà Ngà nói.


Cũng tại Lễ khai mạc, Bộ VHTT&DL đã phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” với sự hưởng ứng của đại diện lãnh đạo địa phương, đại diện học sinh, sinh viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.