Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt các đơn vị sai phạm trong xuất bản, phát hành sách "Miếng ngon Hà Nội" 270 triệu đồng

Mai Hoa| 27/05/2017 07:28

(HNM) - Ngày 26-5, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) Chu Văn Hòa đã ký quyết định về xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng...

Một là, "làm sai lệch nội dung xuất bản phẩm liên kết Miếng ngon Hà Nội so với bản thảo đã được Giám đốc Nhà Xuất bản Dân Trí ký duyệt" - mức phạt 15 triệu đồng. Lỗi thứ hai là phát hành xuất bản phẩm liên kết Miếng ngon Hà Nội khi chưa có quyết định phát hành của Giám đốc Nhà Xuất bản Dân Trí (phạt 25 triệu đồng). Lỗi thứ ba là phát hành xuất bản phẩm nói trên có nội dung thông tin vi phạm quy định tại Khoản 4, Điều 20 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP, thêm tình tiết tăng nặng là Công ty TNHH Văn hóa Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng từng mắc sai phạm trong quá trình liên kết xuất bản phẩm này với Nhà Xuất bản Văn học (phạt 200 triệu đồng). Nhà sách Minh Thắng cũng bị thêm hình phạt bổ sung là tịch thu xuất bản phẩm vi phạm, đình chỉ hoạt động phát hành trong 6 tháng.

Cùng ngày, Cục trưởng Chu Văn Hòa cũng ký Quyết định số 12/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Nhà Xuất bản Dân Trí do đã xuất bản Miếng ngon Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng không đúng với nội dung được Cục xác nhận đăng ký xuất bản (phạt 15 triệu đồng). Cùng với đó là Quyết định số 13/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân in Hà Phát đã in Miếng ngon Hà Nội không đúng nội dung bản thảo đã được Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Nhà Xuất bản Dân Trí ký duyệt (phạt 15 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt các đơn vị sai phạm trong xuất bản, phát hành sách "Miếng ngon Hà Nội" 270 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.