Theo dõi Báo Hànộimới trên

Độc đáo mô hình trưng bày sách với các tác phẩm nghệ thuật

Mai Hoa| 02/06/2017 14:25

(HNMO) - Dịp hè này, các em nhỏ và phụ huynh tại Hà Nội sẽ có thêm một địa chỉ văn hóa đọc hấp dẫn và đặc sắc tại địa chỉ 115 Nguyễn Thái Học (Ba Đình, Hà Nội).

Với diện tích sàn lên tới gần 1300 m2, bố trí hàng chục nghìn đầu sách chất lượng, đa dạng về thể loại, kết hợp khu trưng bày tác phẩm nghệ thuật, đây được coi là không gian đọc sách trẻ trung, sáng tạo và bổ ích.


Không gian văn hóa kết hợp kinh doanh này được chia làm 5 tầng, mỗi tầng có tiện ích khác nhau. Tầng 1 là khu vực sách quốc văn với số lượng lên tới 20 nghìn đầu sách chất lượng, đa dạng về thể loại: Văn học trong nước, văn học nước ngoài, khoa học và công nghệ, văn hóa và đời sống… để bạn đọc thỏa sức chọn lựa. Sách mới của các đơn vị xuất bản được cập nhật nhanh chóng, đầy đủ. Ở tầng 1, khu vực sách ngoại văn cũng được chăm chút kĩ lưỡng với các kệ sách trưng bày mang tính nghệ thuật.

Tầng lửng là khu văn phòng phẩm, đồ lưu niệm phong phú, đa dạng với trên 25 nghìn sản phẩm. Khu vực này được thiết kế bắt mắt với hai hành lang kính chạy dài. Đây là địa điểm thích hợp để các khách hàng trẻ mua sắm và chụp ảnh.

Tầng 2 dành riêng lứa tuổi thiếu nhi với hàng ngàn đầu sách từ những đơn vị xuất bản sách thiếu nhi uy tín: Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng, NXB Trẻ, Công ty sách Đông A, Công ty sách Nhã Nam, Công ty sách Long Minh…

Ngoài ra, tầng 2 cũng là nơi trưng bày các sản phẩm đồ chơi giáo dục, đồ chơi trí tuệ, thú bông độc đáo. Với tiêu chí hàng đầu là đề cao chất lượng và tính giáo dục, đây là nơi các bậc cha mẹ có thể yên tâm chọn lựa những cuốn sách hay, bổ ích và các loại đồ chơi, sản phẩm giáo dục phù hợp cho con em mình. Tầng này có nhiều ghế nghỉ, để các em có không gian riêng đọc sách.

Điểm nhấn đặc biệt chính là một phòng tranh tại tầng 3 mang tên Đông A Gallery - nơi trưng bày, triển lãm tranh ảnh, các sản phẩm nghệ thuật. Thời gian đầu, Đông A Gallery sẽ trưng bày tranh của 8 họa sĩ trẻ: Nguyễn Văn Hè, Đỗ Hiệp, Lương Đức Hùng, Lã Huy, Tạ Huy Long, Lê Thúy, Phạm Tuấn Tú, Bùi Tiến Tuấn.

Còn tầng 4 trên cùng là nơi bạn đọc có những phút giây nghỉ ngơi sau khi mua sắm, thư giãn thoải mái bên những cuốn sách hay. Đây cũng là không gian trẻ trung, sáng tạo, phù hợp với các sự kiện ra mắt sách, sản phẩm giáo dục, gặp gỡ tác giả và các hoạt động liên quan.

Đây là nhà sách thứ ba thuộc hệ thống nhà sách Cá Chép trực thuộc Công ty TNHH Sách & Lịch Đại Nam. Sau hai nhà sách đang hoạt động tại TP Hồ Chí Minh, nhà sách Cá Chép thứ ba này sẽ chính thức đi vào hoạt động ngày 3-6.

Trong dịp khai trương, từ ngày 3 đến 12-6, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được triển khai, bao gồm tặng phiếu bốc thăm may mắn với nhiều quà tặng, đầu sách có giá trị như "Đại Việt sử ký toàn thư", "Trần Hưng Đạo"... Ngoài ra, nhà sách áp dụng mức ưu đãi từ 10 - 50% cho tất cả các đầu sách, ưu đãi 10% cho văn phòng phẩm các loại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo mô hình trưng bày sách với các tác phẩm nghệ thuật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.