Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyển ngữ sang tiếng Anh cuốn sách đầu tiên về lịch sử Võ học Việt Nam

Hà Nhật| 26/06/2017 09:55

(HNMO) – Sau khi đã chuyển ngữ sang tiếng Pháp, “Lịch sử Võ học Việt Nam” - cuốn sách đầu tiên về lịch sử Võ học Việt Nam, sẽ được chuyển ngữ sang tiếng Anh.

Buổi tọa đàm kỷ niệm 5 năm ra đời cuốn  “Lịch sử Võ học Việt Nam”, công trình sách lịch sử võ học
Việt Nam đầu tiên


Đó là thông tin được Võ sư Phạm Đình Phong - Viện trưởng Viện Nghiên cứu, Phát triển và Quảng bá Võ học Việt Nam đồng thời là tác giả cuốn sách cho biết.

Tác giả đang vận động nhà tài trợ để chuyển ngữ 2.000 cuốn sang tiếng Anh, trao tặng các tổ chức Văn hóa, Giáo dục, Võ học trên thế giới với mong muốn bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa, con người và truyền thống Võ học của người Việt Nam.

Trước đó, được Võ sư O.Barbey – Chủ tịch Liên đoàn quốc tế Võ Việt Nam tại Pháp, Võ sư H.Guy – Chủ tịch Hiệp hội Võ Đạo Bền Chí của Pháp và các nhà hảo tâm tài trợ, tác giả đã chuyển ngữ sang tiếng Pháp cuốn “Lịch sử Võ học Việt Nam” để phân phối cho các nhà nghiên cứu, võ sư, môn sinh ở các nước thuộc cộng đồng Pháp ngữ.

Theo Võ sư Phạm Đình Phong, thời gian tới, Viện Nghiên cứu, Phát triển và Quảng bá Võ học Việt Nam sẽ đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn lọc một số tinh hoa và các bài võ chính thống của dân tộc để đưa vào giảng dạy thí điểm trong học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển ngữ sang tiếng Anh cuốn sách đầu tiên về lịch sử Võ học Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.