Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách "Sapiens - Lược sử về loài người"

Mai Hoa| 16/07/2017 15:37

(HNMO) - Ngày 16-7, tại Bảo tàng Phụ nữ (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), cuốn sách



"Sapiens - Lược sử về loài người" là tác phẩm nằm trong danh sách khuyên đọc của tỷ phú Bill Gates và cha đẻ của Facebook - Mark Zuckerberg. Jared Diamond, tác giả cuốn sách đoạt giải Pulitzer "Súng, vi trùng và thép" nói về cuốn sách này: “Sapiens tìm câu trả lời cho vấn đề lớn nhất của lịch sử cũng như của thế giới hiện đại, và nó được viết bằng một thứ ngôn ngữ tuyệt vời khiến người ta không thể quên được”.

Tại buổi tọa đàm ra mắt sách do Công ty Sách Omega Việt Nam (Omega Plus) tổ chức, các diễn giả đã chia sẻ về giá trị tri thức khoa học của tác phẩm, cũng như những điểm đáng tranh luận trong các luận điểm của tác giả. Các diễn giả đều thống nhất việc đặt lịch sử loài người trong tổng thể lịch sử của các loài trong hệ sinh thái đã tạo ra một góc nhìn khác lạ trong tác phẩm và gợi nhiều suy nghĩ cho độc giả. Cuốn sách này được xuất bản bằng tiếng Do Thái vào năm 2011 và sau đó bằng tiếng Anh vào năm 2014. Tính đến nay, cuốn sách đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ khác nhau.

Tác giả Yuval Harari là nhà nghiên cứu lịch sử người Israel. Ông nhận bằng tiến sĩ ở Đại học Oxford vào năm 2002, hiện là giảng viên Khoa Lịch sử, Đại học Hebrew ở Jerusalem. Ông chuyên nghiên cứu về lịch sử thế giới, lịch sử thời Trung cổ và lịch sử quân sự. Hiện nay, các nghiên cứu của ông hướng tới trả lời những câu hỏi lớn mang tính khái quát về quan hệ giữa lịch sử và sinh học. Các cuốn sách đã xuất bản của ông được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều nước trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách "Sapiens - Lược sử về loài người"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.