Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều lựa chọn tại Hội chợ sách quốc tế Việt Nam

Thương Nguyệt| 23/08/2017 11:19

(HNMO) - Với hàng vạn đầu sách, ấn phẩm được giới thiệu, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI mang tới cho cộng đồng người yêu sách nhiều cơ hội lựa chọn những tác phẩm hay đáp ứng nhu cầu đọc và tìm hiểu. 

Sáng 23-8, tại công viên Thống Nhất, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế năm nay có sự góp mặt của 94 đơn vị, gồm 63 đơn vị trong nước, 7 đơn vị nước ngoài tham gia trực tiếp và 24 nhà xuất bản quốc tế tham dự.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới và chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam.

Với sự đổi mới ngày càng hoàn thiện của công tác tổ chức, Triển lãm - Hội chợ sách Quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 sẽ dần khẳng định thương hiệu, là địa chỉ tin cậy để đón nhiều bạn bè quốc tế đến tham gia, tạo cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ hợp tác trong hoạt động xuất bản giữa Việt Nam với các nước.

Thông qua 90 gian hàng với gần 40.000 tên sách, hàng vạn bản sách các loại, Triển lãm - Hội chợ năm nay mang đến cho bạn đọc nhiều cơ hội để chọn lựa, tìm mua những đầu sách phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Với sự đa dạng các loại sách và ấn phẩm, Triển lãm - Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và những người yêu sách, ham đọc sách đến tham quan.

"Đọc sách vừa cung cấp nhiều thông tin bổ ích, vừa là hình thức giải trí lành mạnh. Mỗi khi có thời gian, em đều tìm đến các hội sách để chọn mua những cuốn sách phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình", bạn Nguyễn Hoàng Việt, sinh viên Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội cho biết.

Ngoài các tựa sách quen thuộc trong nước và ngoài nước, Hội chợ - Triển lãm còn mang đến cho bạn đọc nhiều lựa chọn phong phú với các ấn phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như nghệ thuật, văn học, khoa học, giáo dục, lịch sử...

Hầu hết các đơn vị tham gia Triển lãm - Hội chợ đều đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

Trong khuôn khổ Triển lãm - Hôi chợ còn bao gồm 24 sự kiện được tổ chức với các chủ đề: trao đổi về bản quyền và kinh nghiệm xuất bản; giới thiệu sách mới; giao lưu giữa tác giả với độc giả; hoạt động ký tặng sách; phổ biến kiến thức, kinh nghiệm giáo dục, kỹ năng sống và rèn luyện thói quen đọc sách.

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23-8 đến hết ngày 27-8 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều lựa chọn tại Hội chợ sách quốc tế Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.