Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn ra 20 sự kiện tại Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI

Mai Hoa| 23/08/2017 14:31

(HNMO) - Ngày 23-8, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017. Có hơn 20 sự kiện hấp dẫn được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam kỳ này.


Tới dự có các đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, các đại biểu quốc tế thuộc Đại sứ quán các nước Liên bang Nga, Cu Ba, Ba Lan, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đức... tại Việt Nam.


Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam là một hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức theo định kỳ 2 năm một lần. Đây là sự kiện văn hóa, điểm hẹn của bạn đọc trong nước và bạn bè quốc tế đến với sách, đến với hoạt động xuất bản Việt Nam để hiểu hơn về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam. Hoạt động cũng thiết thực chào mừng năm APEC Việt Nam 2017; kỷ niệm 40 năm ngày Việt Nam gia nhập Liên hiệp quốc; 10 năm Việt Nam gia nhập tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2017).

Qua 5 lần tổ chức Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế, xuất bản Việt Nam đã từng bước tham gia vào thị trường xuất bản phẩm khu vực và quốc tế. Mỗi lần tổ chức sự kiện này, những người làm công tác xuất bản Việt Nam lại được đón bạn bè quốc tế đến tham gia ngày một nhiều, cho thấy thị trường xuất bản phẩm của Việt Nam có một tiềm năng, sự thu hút ngày một tăng đối với các nhà xuất bản, tổ chức phát hành nước ngoài. Ở kỳ thứ VI-2017 diễn ra từ 23 đến 27-8 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), khu vực triển lãm trưng bày khoảng 750 xuất bản phẩm có giá trị theo các chủ đề: Sách về biển đảo và chủ quyền lãnh thổ đất nước; sách Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng sách Việt Nam; sách về ASEAN và các nước; sách dịch; sách điện tử; sách được xuất bản bằng các chất liệu, hình thức mới… Khu vực hội chợ có sự góp mặt của 94 đơn vị là các nhà xuất bản, các cơ sở phát hành của Việt Nam và các nhà xuất bản, tổ chức phát hành nước ngoài trực tiếp tham gia hoặc ủy nhiệm cho các đơn vị xuất nhập khẩu của Việt Nam, thực hiện trưng bày, quảng bá, giới thiệu hơn 40.000 tên sách với hàng vạn bản sách các loại, trong đó có hơn 7.500 tên sách với hơn 20.000 bản sách ngoại văn của các nhà xuất bản nước ngoài.

Nhằm mục tiêu phát triển văn hóa đọc, tăng cường trao đổi, giao dịch về bản quyền giữa các đơn vị xuất bản trong và nước ngoài, giới thiệu mô hình thư viện gia đình trong xã hội hiện đại, có đến hơn 20 sự kiện được tổ chức tại Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam. Trong đó, có những chương trình đáng chú ý như: Trao đổi kinh nghiệm về bản quyền xuất bản, với sự tham dự của bà Pimolporn Yutisri (Ms.), Giám đốc điều hành Tuttle-Mori Agency Co., Ltd. Bangkok Thailand, do Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức; Tọa đàm “Hình thành thói quen đọc sách cho trẻ” do Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn tổ chức...

Ngoài các chương trình trọng tâm nêu trên, trong thời gian diễn ra Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ VI năm 2017 (từ ngày 23- đến 27-8), tại gian hàng của các đơn vị tham gia sẽ diễn ra các hoạt động, sự kiện phong phú khác, như: Trao đổi, giao dịch về bản quyền giữa các đơn vị xuất bản trong nước và nước ngoài; chương trình khuyến mãi, giảm giá, bán sách đồng giá, tri ân bạn đọc; tổ chức trò chơi bốc thăm trúng thưởng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn ra 20 sự kiện tại Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.