Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt các tác phẩm văn học Nga thuộc dự án xuất bản của Tổng thống Liên bang Nga

Mai Hoa| 25/08/2017 19:28

(HNMO) - Tối 25-8, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Kim Mã - Hà Nội), Lễ ra mắt các tác phẩm văn học Nga được dịch sang tiếng Việt trong khuôn khổ dự án xuất bản của Tổng thống Liên bang Nga đã được tổ chức.

Lễ ra mắt các tác phẩm văn học Nga được dịch sang tiếng Việt trong khuôn khổ dự án xuất bản của Tổng thống Liên bang Nga.


Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, ngài Konstantin Vasilevich Vnukov nhấn mạnh: Dự án dịch và xuất bản các tác phẩm văn học kinh điển Nga nổi tiếng trên toàn thế giới sang tiếng Việt và các kiệt tác văn học Việt Nam sang tiếng Nga được thực hiện tại Việt Nam từ năm 2012 là một trong những phần cấu thành quan trọng trong hợp tác nhân văn giữa Nga và Việt Nam. Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Quỹ hỗ trợ phổ biến văn học Nga tại Việt Nam, Hội dịch thuật với sự tài trợ của Ngân hàng VTB là các tổ chức chịu trách nhiệm thực hiện dự án này tại Việt Nam. Nhờ sự nỗ lực chung của các đồng nghiệp Nga và Việt Nam, hoạt động giới thiệu cho công chúng Việt Nam các tác phẩm nổi tiếng của nền văn học Nga đã được tiến hành hơn 5 năm nay. Lễ ra mắt đợt sách này là sự tiếp nối các tác phẩm văn học Nga trong khuôn khổ dự án dịch dưới sự bảo trợ của Tổng thống Nga - dự án có tầm quan trọng đặc biệt về văn hóa.

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã chia sẻ về nội dung từng cuốn sách, hành trình dịch, xuất bản các cuốn sách này sang tiếng Việt, tổ chức giao lưu giữa bạn đọc với các dịch giả, đồng thời tặng sách cho bạn đọc yêu mến văn học Nga. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt các tác phẩm văn học Nga thuộc dự án xuất bản của Tổng thống Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.