Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt "Đường trần" - Ngọn lửa không bao giờ tắt

Mai Hoa| 07/09/2017 11:04

(HNMO) - Sáng 7-9, tại Hà Nội, buổi gặp gỡ và giao lưu cùng tác giả Trần Tố Nga nhân dịp ra mắt tác phẩm

Tác giả Trần Tố Nga giao lưu.


Tại buổi giao lưu, tác giả Trần Tố Nga đã chia sẻ về hành trình chạy đua với thời gian để hoàn thành cuốn "Đường trần" đan xen cùng quá trình xạ trị, lên bàn mổ phẫu thuật chữa bệnh của bà.

Bà Trần Tố Nga chia sẻ: "Chúng tôi đã sống trọn thời đại của mình, đã trải nghiệm, đương đầu với những bão táp của nó. Và chúng tôi đã có những niềm vui cùng rất nhiều đau khổ, mất mát, hy sinh. Đối với nhiều người, điều đáng tự hào lớn nhất là chúng tôi đã không chịu để mất mình trong những điều kiện nghiệt ngã nhất, đã không phản bội lại những giá trị sống mà chúng tôi được giáo dục từ khi còn tấm bé, từ trong truyền thống của gia đình và dân tộc mình".

"Đường trần" gồm 447 trang, do Nhà xuất bản Trẻ in và nộp lưu chiểu quý III-2017. Tác giả cuốn sách, bà Trần Tố Nga sinh năm 1942 tại Sóc Trăng, nguyên là phóng viên Thông tấn Xã Giải phóng, bị nhiễm chất độc da cam trong thời kỳ kháng chiến. Sau khi về hưu, bà Trần Tố Nga đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với những việc làm đó, bà được Nhà nước Pháp tặng Huân chương Bắc đẩu Bội tinh.

Tháng 5-2009, bà làm nhân chứng tại Tòa án Lương tâm quốc tế ở Paris xét xử 37 công ty hóa chất Mỹ đã cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. Từ đó đến nay, bà đứng đơn kiện các công ty hóa chất Mỹ đã làm bà, con cháu cùng hàng triệu người Việt Nam bị nhiễm chất dioxin, bà coi đây là cống hiến cuối cùng của đời mình.

"Đường trần" không chỉ là cuốn tự truyện mà trong đó tác giả còn chia sẻ nhiều thông tin giá trị về cuộc chiến giành công lý cho nạn nhân da cam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt "Đường trần" - Ngọn lửa không bao giờ tắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.