Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách "Dạy con tự học"

Mai Hoa| 22/09/2017 17:23

(HNMO) - Chiều 22-9, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Phụ nữ đã tổ chức buổi ra mắt cuốn sách


Tại buổi ra mắt sách, tác giả Trần Thị Kim Thành đã cùng giao lưu, chia sẻ kiến thức dạy con với các độc giả. Sinh năm 1982, hiện là chuyên gia tâm lý trị liệu, tác giả Kim Thành đã viết cuốn "Dạy con tự học" để dành tặng trước tiên cho các con Quang Khánh, Minh Đức, Minh Lâm của mình. Cuốn sách gồm 320 trang, in khổ 13x19, gồm 4 phần. Phần 1 tìm hiểu về tự học và kỹ năng tự học, phần 2 tìm hiểu tại sao cần dạy con kỹ năng tự học, phần 3 trình bày dạy con kỹ năng tự học, phần 4 cung cấp những điều cần biết để bố mẹ dạy con hiệu quả.

Thông qua những câu chuyện cụ thể trong quá khứ và hiện tại, cuốn sách là những chia sẻ kinh nghiệm được tác giả đúc kết được trong việc huấn luyện con trẻ tự học, tự giác và ham thích học hỏi, rèn cho con trẻ kỹ năng tự học, cung cấp "bộ câu hỏi thông thái" rèn cho con trẻ tư duy và kỹ năng tự học... Trao đổi với độc giả, tác giả nhấn mạnh: "Khi hỏi con, bố mẹ phải thực tâm kết nối với con. Bố mẹ yêu con hãy nhớ trao cho con các thử thách cần thiết và phù hợp để giúp con rèn luyện khả năng giao tiếp, thuyết phục, khả năng thay đổi góc nhìn, khả năng tự chịu trách nhiệm và giải quyết vấn đề...".

Với những bài học kinh nghiệm về việc chơi, nói chuyện và làm việc cùng con; hỏi con thay vì cho biết luôn, khuyên bảo, ra lệnh; dạy con bằng cách kể chuyện, làm gương; nghệ thuật khích lệ, lắng nghe con, biết lựa tính con để dạy, cho con sai để học..., cuốn sách "Dạy con tự học" thực sự là một cuốn sách hữu ích cho cha mẹ và các con. Thông điệp tác giả gửi đến độc giả cũng mang nhiều ý nghĩa, bao gồm những lưu ý như: "Mỗi đứa trẻ là một con người duy nhất và khác biệt.

Không có trẻ nào hoàn toàn giống trẻ nào về tâm sinh lý, tính cách, hành vi, ngay cả khi chúng được sinh đôi cùng cha cùng mẹ, cùng cách chăm sóc giáo dục. Vì vậy, hãy sáng tạo và linh hoạt trong cách vận dụng các kiến thức để dạy con cho phù hợp nhất, hiệu quả nhất"; "Luôn hướng tới lợi ích phát triển lâu dài và suốt đời của con để không thỏa mãn tức thời những mong muốn không thích đáng của bạn, hoặc của con".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách "Dạy con tự học"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.