Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc đời cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được kể bằng tranh

Tuyết Minh| 27/10/2017 22:57

(HNMO)- Lần đầu tiên tại Hà Nội, cuộc đời cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được tái hiện bằng một phiên bản truyện tranh đậm chất manga. Sách do NXB Thông tấn phối hợp với Nhà sách Tân Việt vừa ra mắt độc giả.


Cuốn "Lý Quang Diệu - người cha lập quốc" do hai nghệ sĩ Nhật Bản là nhà văn Yoshio Nabeta và họa sĩ minh họa Yoshihide Fujiwara sáng tạo nên câu chuyện độc đáo, làm nổi bật cuộc đời đầy cảm hứng của Lý Quang Diệu, đồng thời diễn giải về các sự kiện lịch sử quan trọng gắn bó với quá trình làm Thủ tướng Singapore của ông. Cuốn sách giúp độc giả có cơ hội tìm hiểu thêm về tiểu sử của Lý Quang Diệu từ những năm tháng đầu đời của ông đến khi tuyên bố Singapore độc lập.

Qua những câu chuyện thường nhật của Lý Quang Diệu, được các tác giả xây dựng lại, từ cuộc đối đáp với ông nội cho đến việc chàng thanh niên phải vật lộn bằng đủ thứ nghề để chia sẻ gánh nặng mưu sinh cho gia đình giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ 2, hay câu chuyện tình của ông với người bạn gái sau này là vợ..., độc giả đều thấy toát lên một Lý Quang Diệu rất con người, gần gũi, quen thuộc như bất kỳ người nào chúng ta gặp ngoài đời. Nhưng đồng thời, qua những gì các tác giả khắc họa, mô tả, người đọc cũng nhận ra tầm vóc của một nhà lãnh đạo xuất sắc luôn tràn đầy nhiệt huyết.


Cuốn truyện tranh “Lý Quang Diệu - Người cha lập quốc” cho độc giả một cách tiếp cận hết sức nhẹ nhàng, mềm mại, từ hình thức đến nội dung, đối với một nhân vật lớn của thế kỷ XX-XXI trong một phiên bản truyện tranh đậm chất manga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc đời cố Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu được kể bằng tranh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.