Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nhập - Những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn

Mai Hoa| 07/11/2017 12:46

(HNMO) – “Hội nhập - Những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn” là chủ đề Hội sách Mùa Thu 2017, sẽ khai mạc vào 9h ngày mai (8-11) và diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 8-11 đến 12-11 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - 36 Lý Thường Kiệt (Hà Nội).


Là hội sách được tổ chức thường niên của ba nhà xuất bản Phụ Nữ, Trẻ, Kim Đồng, Hội sách Mùa thu là địa chỉ uy tín dành cho những người yêu sách. Trong khuôn khổ hội sách năm nay, nhiều cuốn sách mới, giá trị sẽ được giới thiệu tới độc giả.

Với Nhà xuất bản Phụ Nữ, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập, với “thương hiệu” được bạn đọc yêu thích về tiểu thuyết văn hóa - lịch sử, nhà xuất bản này đã tái bản và làm mới bộ tiểu thuyết lịch sử “Tám triều vua Lý” (6 tập - hơn 4000 trang).

Nhân dịp này, Nhà xuất bản Phụ Nữ cũng giới thiệu cây bút nữ trẻ Trường An với bộ ba tiểu thuyết lịch sử (trên 2000 trang) viết về nhà Nguyễn, gồm “Vũ tịch”, “Thiên hạ chi vương”, “Hồ Dương” (2 tập). Bên cạnh đó là tập tản văn “Có mẹ trong cuộc đời này” của Phong Điệp và tiểu thuyết “Thư gửi thiên thần” của tác giả trẻ Tạ Hà Như Bình.

“Tủ sách Văn học nước ngoài” của Nhà xuất bản Phụ Nữ cũng tập trung giới thiệu một số tác phẩm văn học đương đại được đánh giá cao như: “Ra đời” (Aleksei Varlamov - tiểu thuyết Nga) đoạt giải thưởng Antibooker danh giá; “Phố Academy” (Mary Costello, tiểu thuyết Ireland) – giải thưởng Tiểu thuyết của năm 2014; “Kẻ sát nhân” (Kim Young Ha, tiểu thuyết Hàn Quốc) - tác giả được xem là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất, giành được nhiều giải thưởng văn học lớn của văn học hiện đại Hàn Quốc.

Còn “Tủ sách Thiếu nhi” của Nhà xuất bản Phụ Nữ sẽ giúp trẻ vừa học ngoại ngữ, vừa thưởng thức những câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới với bộ sách “Truyện cổ tích nổi tiếng thế giới” của Nhà xuất bản Usborne (Anh); bộ sách Picture Book (6 cuốn) “Giáo dục gia đình kiểu Pháp”, bộ sách Picture Book (4 cuốn), bộ sách “Pretty Girl - Là con gái” (6 cuốn)…

Đặc biệt, với chủ đề Hội nhập, Nhà xuất bản Phụ Nữ giới thiệu “Tủ sách Ngoại ngữ - Du học” và “Tủ sách Kinh tế - Khởi nghiệp” với những cuốn sách “giúp bạn ra biển lớn” như “Nghĩ kiểu Zuck”; “Thất bại học của Toyota và Nghệ thuật lên kế hoạch theo phương thức Toyota”; “Bí quyết luyện thi IELTS”, “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – tư duy và công cụ”… giúp bạn đọc trẻ trang bị các kỹ năng khởi nghiệp của Việt Nam và thế giới.

Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu nhiều tựa sách mới dịp này, gồm “Chú chim tâm hồn”, “Ngàn dặm sỏi đá”, “Kho tàng sách bay” và bộ 3 tác phẩm sách tranh được vẽ minh họa cho 3 ca khúc nổi tiếng nhất của Bob Dylan gồm “Mãi mãi thanh xuân”, “Nếu chó chạy rông”, “Một ngày xa nhau”; bộ sách tranh ehon Nhật Bản “Mẹ ơi, mẹ thấy thế nào ạ?”, “Các cậu muốn có em không?”, bộ sách "100 từ đầu đời của bé"…

Sách văn học nước ngoài có thêm các tựa mới: “Những truyện ngắn kinh điển Ba Lan”, bộ sách “Tìm hiểu khoa học qua các tác phẩm văn học nổi tiếng”… Đặc biệt, kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2017), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu đến bạn đọc tập thơ “Những dòng thơ viết trong đêm không ngủ” của A. Pushkin, qua bản dịch của dịch giả Thúy Toàn.

Với Nhà xuất bản Trẻ, các sách mới tái bản được giới thiệu dịp này gồm “Nỗi buồn chiến tranh” của Bảo Ninh, “Bí thư tỉnh ủy” của Vân Thảo, “Nhắm mắt thấy Paris” của Dương Thụy, “Giao thừa” của Nguyễn Ngọc T, “Forrest Gump” của Winston Groom.... Bên cạnh đó là “Cổ tích cho ngày mới” (Lê Minh Hà), “Vết thương thành thị” (Đỗ Tiến Thụy), “Zero” (Phạm Thị Bích Thủy), “Bếp ấm của mẹ” (Đỗ Phương Thảo)…

“Tủ sách kinh tế - chính trị - marketing” của Nhà xuất bản Trẻ cung cấp các cuốn sách có nhiều giá trị thực tiễn, gồm “Tiếp thị 4.0”, “Phiêu lưu trong thế giới Marketing”, “Mười sai lầm chết người trong tiếp thị”, “Một đời quản trị”, “Thế giới Alibaba”.

Trong khuôn khổ hội sách sẽ diễn ra nhiều chương trình và hoạt động hấp dẫn dành cho độc giả, bao gồm các gian hàng đồng giá hấp dẫn (2.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng...), chiết khấu 15- 50%, các combo sách thích hợp làm quà tặng... Ban Tổ chức sẽ trích một phần doanh thu trao tặng quỹ "Mùa đông ấm" của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nhập - Những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.