Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hành cuốn sách “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh" tập 5

Minh Thu| 10/11/2017 11:49

(HNMO) - Thực hiện Kế hoạch số 125/KH-MTTQ-BTT ngày 17-7-2017 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội về việc tổ chức biên soạn và phát hành cuốn sách “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh


Với tiêu chí đặt ra là cuốn sách tập hợp các bài viết, tiểu phẩm, những bài thơ và tranh biếm họa (cả phê phán và biểu dương) xoay quanh chủ đề văn minh, thanh lịch của người Hà Nội như: Giao tiếp nơi công sở, cải cách hành chính, trật tự văn minh đô thị, an toàn giao thông, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội…, 87 bài viết (bao gồm cả thơ và tiểu phẩm) cùng với các tranh, ảnh minh họa của các nhà văn, nhà thơ, nhà báo và cán bộ Mặt trận giàu tâm huyết được in trong cuốn sách đều đạt nội dung, yêu cầu đề ra. Nhìn chung, chất lượng các bài viết khá đồng đều, nội dung phong phú, văn phong dễ hiểu, kết cấu chặt chẽ, hình thức chuyển tải phong phú, sinh động… phản ánh mọi mặt đời sống xã hội, có tác dụng giáo dục cao. Tranh minh họa đẹp. Các bài thơ vui, thơ châm dí dỏm, hài hước, nhẹ nhàng. Bố cục cuốn sách hài hòa, bảo đảm tính thẩm mỹ cao.

Để bạn đọc dễ đọc, dễ hiểu, kết cấu cuốn sách được chia làm 5 phần theo chủ đề: Để văn hóa soi đường cho quốc dân đi; Gieo trồng "cây nhân ái"; Chủ trương đúng đắn; Cần lắm cách hành xử có văn hóa; Nhìn ra thế giới. Tại mỗi mục đều có tranh minh họa, tạo sự hấp dẫn cho tác phẩm.

Với 8.000 cuốn, khổ 14,5x20,5cm, 256 trang nội dung và bìa minh họa, cuốn sách “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh" tập 5-2017 là tài liệu tuyên truyền thiết thực cho các cán bộ Mặt trận ở cơ sở. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành cuốn sách “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh" tập 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.